Quảng cáo website cho doanh nghiệp hiệu quả thời đại 5.0

9 Cách quảng cáo website cho doanh nghiệp hiệu quả thời đại 5.0

Thời đại 5.0 đang đặt ra những thách thức và cơ hội mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ và thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, việc quảng cáo website trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để doanh nghiệp bạn xây dựng một “đế chế” kinh doanh vững chắc trên thị trường không ngừng cạnh tranh. Dưới đây là 9 cách quảng cáo website hiệu quả cho doanh nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng. 

SEO – Tối ưu hóa website

SEO (Search Engine Optimization) là cách quảng cáo website cho doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm một cách bền vững và hiệu quả nhất. Tối ưu hóa website giúp trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,  Yahoo,.. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số bán hàng. 

SEO tối ưu website
SEO là phương pháp quảng cáo website bền vững cho doanh nghiệp

Sau đây là một số yếu tố giúp SEO website dễ dàng lên top tìm kiếm:

  • Nghiên cứu từ khóa chủ đề và liên quan đến nội dung mà trang web muốn hướng đến
  • Tối ưu hóa hình ảnh: đặt tên ảnh có chứa từ khóa, sử dụng thuộc tính url cho hình ảnh.
  • Đi internal link và backlink chất lượng cho website
  • Cập nhật các nội dung cũ trên website và tối ưu SEO cho các bài viết đó
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng trên web như: sử dụng hình ảnh thú vị, tăng tốc độ tải trang, xây dựng bố cục rõ ràng, dễ điều hướng…

Quảng cáo website trên nhiều nền tảng mạng xã hội

Với số lượng người dùng ngày càng tăng thì mạng xã hội ngày là một kênh để các doanh nghiệp quảng cáo website hiệu quả nếu biết cách tận dụng chúng. Nhờ sự tương tác và mức độ lan truyền thông tin nhanh chóng, trang web của bạn có thể được nhiều người biết đến và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.

Quang cáo website trên mạng xã hội
Mạng xã hội là kênh quảng cáo website hiệu quả thời đại 5.0

Hãy tham khảo các cách sau để quảng cáo website của doanh nghiệp một cách phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội:

  • Tạo trang các nhân cho doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Youtube, Instagram,… Nếu bạn là chủ cửa hàng thì không nên bỏ qua kênh bán hàng tiềm năng nhất hiện nay Tiktok.
  • Lập các fanpage riêng để quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Bạn có thể chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cũng như quảng cáo website tại đây.
  • Tận dụng các công cụ quảng cáo trên mỗi nền tảng, như Facebook Ads, Instagram Ads, Twitter Ads. Thiết lập mục tiêu, ngân sách, và đối tượng mục tiêu.
  • Đừng quên sử dụng các Hashtag, chúng sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn trên mạng xã hội.

Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm (SEM)

SEM (Search Engine Marketing) hay còn gọi là tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Quảng cáo website dạng này, đặc biệt là sử dụng Google Ads, giúp tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm người dùng. Đồng thời giữ vững hiệu suất chiến dịch quảng cáo.

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm SEM
Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm SEM giúp cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tối ưu hóa chiến lược quảng cáo từ: xác lập ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, chia nhỏ ngân sách giữa các chiến dịch để có hiệu suất tốt nhất. 
  • Nghiên cứu từ khóa phù hợp với nội dung để mang lại lưu lượng truy cập chất lượng. Khi chạy quảng cáo cho website bạn cần tập trung vào từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp và có độ quan trọng cao đối với doanh nghiệp của bạn.

Content Marketing với nội dung dài hướng đến cung cấp giá trị cho người dùng

Content is King. Nội dung luôn là yếu tố quyết định tính chuyên nghiệp và hiệu quả của một website. Nếu là một khách hàng, bạn có muốn ở lại một trang web chỉ toàn những nội dung kém chất lượng hoặc sao chép từ các trang web khác không? Bởi lẽ đó nếu muốn giữ chân khách hàng hãy tạo ra những bài viết thực sự chất lượng mang lại giá trị cho người đọc.

Vì thế, muốn quảng cáo website và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, các doanh nghiệp hãy tập trung vào việc cung cấp kiến thức thực tế thông qua các bào blog, hướng dẫn, phân tích về sản phẩm và thị trường. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín của doanh nghiệp và khách hàng có thể chia sẻ những thông tin hữu ích trên trang web của bạn. Từ đó, giúp tăng độ tin cậy của website đối với Google và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên. 

>>> Xem thêm: 10 Công thức viết content bán hàng hay giúp tăng traffic

Sử dụng chiến lược Email Marketing thông minh

Email marketing là một công cụ hữu hiệu để quảng cáo website cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt là các doanh nghiệp B2B, thì Email Marketing là một trợ thủ đắc lực trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Nó không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn là kênh để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng. 

Quảng cáo website bằng email marketing
Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Để quảng cáo website hiệu quả qua kênh email marketing, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể, để tránh bị đánh dấu là spam. Sau đây là một số cách quảng cáo website hiệu quả qua email marketing:

  • Xây dựng danh sách email chất lượng: Tập trung vào việc xây dựng danh sách email chất lượng với người đăng ký tự nguyện. Chất lượng hơn số lượng, hãy khai thác những khách hàng có nhu cầu chứ đừng gửi đại trà. Vừa không tiếp cận được khách hàng tiềm năng vừa lãng phí nguồn tài nguyên và nhân lực.
  • Tạo nội dung giá trị: Cung cấp nội dung giá trị và hấp dẫn để gây được sự chú ý của người đọc. Tối ưu hóa nội dung cho đọc trên di động vì nhiều người đọc email trên điện thoại.
  • Tự động hóa: Sử dụng các chiến dịch tự động để gửi email theo các sự kiện cụ thể như đăng ký, mua hàng, hoặc bỏ vào giỏ hàng. Kích thích khách hàng quay lại website của bạn thông qua các email tự động.
  • Cá nhân hóa: Sử dụng tên người nhận và thông tin cá nhân hóa khác để tạo cảm giác gần gũi. Gửi các ưu đãi, thông điệp hoặc sản phẩm phù hợp với sở thích và lịch sử mua sắm của từng người nhận.
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài: Đừng chỉ tập trung vào bán hàng mà trước tiên hãy tạo được sự tín nhiệm từ khách hàng. Hãy gửi những thông điệp mang tính xây dựng, cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc để tạo mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Khi khách hàng đã tin tưởng bạn, họ sẽ muốn hợp tác với doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo website trên Google Ads

Quảng cáo website trên Google Ads là một cách hiệu quả để tăng cường hiển thị trang web của doanh nghiệp trang kết quả tìm kiếm Google và mạng quảng cáo của họ. Dưới đây là một số bước cơ bản để bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo web trên Google:

quảng cáo website bằng google ads
Quảng cáo website thông qua các chiến dịch Google Ads
  • Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm khi sử dụng Google. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, KeywordTool.io,… để tìm kiếm từ khóa có lượng tìm kiếm cao và chi phí quảng cáo phù hợp.
  • Tạo chiến dịch và nhóm quảng cáo: Tạo chiến dịch cho mỗi mục tiêu cụ thể của bạn. Ví dụ: sản phẩm thời trang hay dịch vụ thiết kế website. Sau đó, phân loại các quảng cáo vào nhóm chung dựa trên đặc điểm hoặc chủ đề tương đồng.
  • Viết quảng cáo hấp dẫn: Viết tiêu đề và mô tả ấn tượng và tạo sự kích thích, có chứa từ khóa để thuyết phục người dùng nhấp vào. Tối ưu hóa quảng cáo cho tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Tối ưu hóa trang đích: Đảm bảo trang đích (landing page) phản ánh nội dung của quảng cáo và cung cấp thông tin chi tiết. 
  • Thiết lập ngân sách và đấu thầu quảng cáo hợp lý: Xác định ngân sách hàng ngày hoặc chi phí hàng tháng bạn sẵn sàng chi trả cho quảng cáo. Lựa chọn mô hình đấu thầu phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch: Sử dụng Google Analytics để theo dõi hiệu suất chiến dịch. Đánh giá các chỉ số như CTR, chi phí mỗi nhấp (CPC), và tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó có điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hiệu suất tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo website tiếp theo cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 4 loại đối sánh từ khóa Google Ads trong quảng cáo

Nâng cao trải nghiệm người dùng UX

Nâng cao trải nghiệm người dùng trong quảng cáo website không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tạo ra tương tác tích cực giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu một trang web được thiết kế hướng tới người dùng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ:

UX UI nâng cao trải nghiệm người dùng
Nâng cao trải nghiệm người dùng bằng thiết kế UX UI giúp quảng cáo website hiệu quả hơn
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Bằng cách làm cho quảng cáo hấp dẫn và dễ tiếp cận, người dùng có khả năng cao hơn để thực hiện hành động mà quảng cáo đề xuất, như mua sắm hoặc đăng ký.
  • Giảm tổn thất tức thì: Quảng cáo được tối ưu hóa giúp giảm tốn thất thì với người dùng, nâng cao trải nghiệm bằng cách giảm thời gian chờ đợi và cung cấp nội dung chất lượng cao ngay từ ban đầu.
  • Tạo ấn tượng tốt với khách hàng: Một web chất lượng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng. Nếu người dùng có trải nghiệm mượt khi lướt web của bạn, họ sẽ cảm thấy tích cực hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Tạo sự tin tưởng và tăng tương tác với khách hàng: Nếu người dùng cảm thấy website của doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp, giúp họ giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu, họ có thể tương tác nhiều hơn. Từ đó, đưa ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn cao hơn so với các đối thủ khác 

Quảng cáo website bằng video 

Quảng cáo website thông qua video là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp một cách sinh động và ấn tượng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội, việc sử dụng video trở thành một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo website bằng video
Quảng cáo video trên Youtube giúp tăng nhận dạng thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Video quảng cáo không chỉ giúp tăng cường tầm nhìn và nhận thức về thương hiệu mà còn có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng, giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ một cách mở rộng, và kích thích sự tò mò của khách hàng.

Việc chia sẻ video quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, hay LinkedIn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng tệp khách hàng. Quảng cáo website dưới hình thức video không chỉ giúp tăng tương tác với khách hàng hiện tại mà còn thu hút sự chú ý của đối tượng mới.

Quảng cáo website thông qua các trang web khác

Quảng cáo website thông qua các trang web khác là một chiến lược quan trọng để tăng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp và thu hút khách hàng mới. Việc này không chỉ giúp quảng bá website hiệu quả mà còn mở ra cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Thông qua việc đặt quảng cáo trên các trang web uy tín và liên quan đến ngành hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả. Các website có lượng truy cập cao và nổi tiếng là nơi lý tưởng để đặt quảng cáo, đảm bảo rằng thông điệp của doanh nghiệp được chia sẻ và nhìn thấy rộng rãi. 

Quảng cáo web trên các trang web khác
BOSCH đặt banner quảng cáo đầu trang báo Dân Trí để quảng bá sản phẩm mới đến nhiều người đọc hơn

Để chiến lược quảng cáo được tối ưu, cần xây dựng nội dung hấp dẫn và đồng bộ với mục tiêu kinh doanh. Sử dụng hình ảnh và từ ngữ thu hút để làm nổi bật đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đồng thời, theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch quảng cáo để cải thiện theo thời gian.

Trên đây là các cách quảng cáo website hiệu quả cho doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi sự đa dạng và sáng tạo không ngừng. Vì vậy lựa chọn phương pháp nào, kết quả ra sau là bài toán mà doanh nghiệp cần giải quyết dựa trên chiến lược kinh doanh và mục tiêu phát triển. 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế và phát triển website cho doanh nghiệp, 123Website sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này. Với gần 10 năm trong lĩnh vực thiết kế web, chúng tôi thấu hiểu nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, từ đó cung cấp những giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ 123Website qua hotline 0932092002 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về lĩnh vực mà bạn quan tâm. Chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, tăng cơ hội bán hàng trên website với giải pháp marketing phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. 

Trả lời

Anh/chị đang tìm giải pháp website?
Hãy để lại thông tin, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí hoàn toàn!
 
Điền thông tin tư vấn
Giao diện website

ĐĂNG KÝ
Bạn cần báo giá chi tiết dịch vụ
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
JOIN THE COURSE

Hotline tư vấn: 0932092002