10 Công thức viết Content bán hàng hay tăng doanh thu x3

10 Công thức viết content đỉnh cao giúp tăng doanh số bán hàng

Nội dung hấp dẫn, giá trị luôn là vũ khí hữu hiệu để chinh phục khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là 10 công thức viết content bán hàng đỉnh cao mà bất kỳ một người làm sáng tạo nội dung cũng không nên bỏ qua.

Công thức viết content bán hàng hay
Công thức viết content bán hàng hay giúp tăng doanh số

Công thức viết content bán hàng AIDI

A – Attention: Gây chú ý đối với người đọc

I – Interest: Tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

D – Desire: Khơi gợi sự mong muốn, tạo ra nhu cầu trong lòng khách hàng.

A – Action: Kêu gọi mua hàng.

Đây là công thức viết content bán hàng kinh điển trong việc xây dựng nội dung thuyết phục. Bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng, làm họ quan tâm đến sản phẩm, khơi dậy mong muốn mua hàng và thúc đẩy họ thực hiện hành động.  AIDA là công thức viết content bán hàng cơ bản và hiệu quả mà copywriter có thể áp dụng trong việc xây dựng nội dung trên các kênh truyền thông online. 

 Content bán hàng AIDA
Viết content bán hàng theo công thức AIDA

Ví dụ bạn có thể viết nội dung bán hàng về sản phẩm xe ô tô theo công thức AIDA như sau:

Attention

Bạn đã bao giờ mơ ước về những cuộc hành trình đầy phấn khích trên những cung đường mơ ước? Những chuyến đi đến những nơi mới lạ và những kỷ niệm không thể nào quên cùng gia đình và bạn bè. Hãy tưởng tượng mình thực sự điều khiển một chiếc xe hơi đẳng cấp, trải nghiệm sự tự do và tiện nghi hoàn hảo.

Interest

Xe ô tô DreamDrive – một biểu tượng của sự tinh tế và hiệu suất. Với thiết kế tối giản đầy cuốn hút, DreamDrive không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của đẳng cấp và phong cách sống. 

Desire

Bạn đã sẵn sàng để bước vào cuộc phiêu lưu mới cùng DreamDrive chưa? Được trang bị động cơ tiên tiến, hệ thống an toàn hàng đầu và nhiều tính năng hiện đại, mỗi hành trình trở thành một chuyến hành trình đáng nhớ. Hãy tưởng tượng cảm giác thú vị khi bạn đạt tốc độ và cảm nhận sự mạnh mẽ của động cơ được vận hành tối ưu.

Action

Đừng để cơ hội này trôi qua! Hãy đến showroom của chúng tôi để khám phá DreamDrive trực tiếp và trải nghiệm lái thử ngay hôm nay. Bạn sẽ không chỉ mua một chiếc xe hơi, mà còn bắt đầu một cuộc phiêu lưu đẳng cấp trên những con đường mới.

Công thức viết content 4C 

  • Clear: Nội dung rõ ràng dễ hiểu
  • Concise: Thông điệp ngắn gọn súc tích
  • Compelling: Nội dung bài viết có sức thuyết phục người đọc
  • Credible: Nội dung bài viết cần có dẫn chứng cụ thể.

4C được xem là công thức viết content bán hàng chung hội tụ đủ các tiêu chí để tạo nên một bài viết hay đủ sức thuyết phục. Hay nói cách khác, trong trường hợp bí ý tưởng thì công thức 4C sẽ là cứu cánh giúp bạn tạo ra một bài viết hiệu quả.

>>> Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO cho website 2023

Công thức viết content 4P

  • Picture: Một hay nhiều hình ảnh gây sự chú ý cho khách hàng.
  • Promise: Lời hứa, cam kết về lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng
  • Prove: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết đó.
  • Push: Thúc đẩy, kêu gọi hành động mua hàng để đạt được chuyển đổi. 

Công thức viết content 4P được áp dụng hiệu quả nhất cho các mẫu content bán hàng trên Facebook hiện nay.

Dưới đây là cách viết content online trên Facebook để giới thiệu “sản phẩm giảm cân” bạn có thể tham khảo:

Promise: Bạn muốn có một cuộc sống khỏe đẹp và tự tin hơn? Hãy chào đón “Slim Body” – sản phẩm thuốc giảm cân hàng đầu đã giúp hàng nghìn người thay đổi cách nhìn về bản thân. Với công thức độc quyền và hiệu quả đã được chứng minh, Slim Body hứa hẹn sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình giảm cân an toàn và hiệu quả.

Prove: Được nghiên cứu và phê duyệt bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, Slim Body đã giúp hàng ngàn người đạt được mục tiêu giảm cân của họ một cách an toàn và hiệu quả. Khách hàng của chúng tôi đã chia sẻ về những thành công đáng kinh ngạc mà họ đạt được nhờ sự hỗ trợ từ Slim Body.

Push: Đừng bỏ lỡ cơ hội thay đổi cuộc sống của bạn ngay hôm nay! Hãy nhấn “Mua Ngay” để trải nghiệm và khám phá hiệu quả mà Slim Body mang lại. Đặt hàng ngay để nhận ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn!

Công thức viết content bán hàng BAB

B – Before: Tình trạng của khách hàng trước khi dùng sản phẩm/ dịch vụ.

A – After: Tình trạng của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ.

B – Bridge: Cầu nối giữa sản phẩm và khách hàng. Nhằm giúp cho khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn mang đến.

BAB là cách viết content online hay cho người sáng tạo nội dung. Công thức content bán hàng này được ứng dụng rất nhiều trong các mẫu quảng cáo hằng ngày. Đặc biệt là các mẫu quảng cáo liên quan đến dịch vụ làm đẹp như spa, mỹ phẩm, salon tóc,…

Công thức viết content BAB
BAB là công thức được áp dụng phổ biết cho content bán hàng mỹ phẩm làm đẹp

Ví dụ: Bạn muốn viết một mẫu quảng cáo Sữa Tắm Trắng Da theo công thức BAB như sau: 

Before 

Bạn có muốn làn da tươi sáng, trắng mịn như Ngọc Trinh? Nhưng da bạn hiện tại có vẻ mờ nhạt, thiếu sức sống và không đều màu? Đừng lo, giải pháp đã đến!

After

Hãy chào đón làn da hoàn toàn mới với Sữa Tắm Trắng Da White Beauty. Không cần phải đau đầu với việc chọn lựa kem dưỡng phù hợp, không cần phải bỏ ra hàng giờ để tìm cách làm trắng da tại spa. Chỉ sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng hơn, đều màu hơn và tươi sáng tự nhiên.

Bridge

Với công thức độc quyền của chúng tôi, Sữa Tắm Trắng Da White Beauty là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học và thiên nhiên. Chúng tôi đã tập trung vào việc cung cấp dưỡng chất cần thiết để làm trắng da từ bên trong, đồng thời loại bỏ tế bào da chết, mang lại cho bạn làn da mềm mịn, mờ vết nám và đốm nâu.

Hãy bắt đầu hành trình chăm sóc da cùng Sữa Tắm Trắng Da White Beauty ngay hôm nay. Tự tin tỏa sáng với làn da trắng mịn, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay từ lần sử dụng đầu tiên!

Công thức content PAS

P – Problem: Tìm ra nỗi trăn trở của khách hàng.

A – Agitate: Khoáy sâu vào nỗi đau khách hàng, khai thác nó một cách sâu sắc để khách hàng thấy được đó là vấn đề cấp thiết họ cần giải quyết.

S – Solve: Đưa ra một giải pháp lý tưởng và lồng ghép sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo.

Đây là một trong những cách viết content online hiệu quả bằng việc đả động vào nỗi đau của khách hàng. Từ đó, thôi thúc họ hành động đến khi vấn đề đó được giải quyết “đến nơi đến chốn”. Công thức content bán hàng PAS bắt nguồn từ việc phân tích tâm lý hành vi khách hàng “Tại sao tôi lại dùng sản phẩm của anh?”. Phương thức này có thể ứng dụng cho nhiều nội dung khác nhau như Blog, landing page, content ads, email marketing,…

Công thức viết content bán hàng theo mô hình STRINGS

S – Share: Chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích đến với khách hàng.

T – Teach: Giảng dạy cho khách hàng thông qua các bài học hướng dẫn hay tài liệu tham khảo.

R – Reward: Giá trị đem lại cho khách hàng thông qua các phần thưởng, ưu đãi nhằm khuyến khích họ mua hàng.

I – Intrigue: Kích thích sự tò mò của khách hàng để họ muốn biết nhiều hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

N – Nurture: Dựa vào content bán hàng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua những nội dung giá trị, hấp dẫn. Từ đó, gia tăng sự tin tưởng của họ đối với thương hiệu. 

G – Generate: Tạo ra sự chia sẻ và hiệu ứng truyền thông về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Công thức viết content bán hàng mô hình STRINGS
Công thức viết content theo mô hình STRINGS cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả

STRINGS là một công thức viết content bán hàng khá đơn giản với mục đích chia sẻ kiến thức, cung cấp thông tin hữu ích đến với người đọc. Vì vậy khi áp dụng cách viết content online này bạn nên sử dụng giọng văn mạch lạc nhằm tạo ra góc nhìn khách quan nhất.

Tiêu đề của các bài viết theo mô hình STRINGS thương thấy nhất là: “Điểm danh 5 cung đường đẹp nhất tại Việt Nam”, “10 phần mềm viết bài AI tốt nhất 2023”,… 

>>> Xem thêm: 9 mẹo viết content bán hàng cho người mới bắt đầu

Công thức viết content FAB 

F – Feature: Trình bày đặc điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ.

A – Advantage: Ưu điểm mà sản phẩm mang lại so với các sản phẩm khác.

B – Benefit: Những lợi ích cụ thể mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

FAB là công thức viết content bán hàng khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích của sản phẩm. Sử dụng cách viết content online theo công thức FAB nhanh chóng giúp bạn đạt được doanh số khi khách hàng mục đã nhận ra vấn đề của họ và cần một giải pháp vượt trội.

Công thức viết content 4A

Aware: Nhận biết

Attitude: Thái độ

Act: Hành động

Action again: Lặp lại hành động

Người đọc ngày nay không có quá nhiều thời gian để khai thác vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Vì vậy hành động và lặp lại hành động là 2 điểm mấu chốt của công thức 4A. Tuy nhiên, trong thời đại Internet phổ biến như hiện nay thì mô hình content 4A không còn quá phù hợp để mô tả hành trình mua hàng của người tiêu dùng. 

Công thức viết content bán hàng 5A

Dựa trên mô hình 4A, cha đẻ của Marketing hiện đại – Philip Kotler – đã sáng tạo ra mô hình 5A dành riêng cho thời đại số.

Awareness: Nhận biết 

Appeal: Thu hút

Ask: Tìm hiểu

Action: Hành động

Advocate: Ủng hộ thương hiệu

Công thức viết content bán hàng 5A
Công thức viết content bán hàng 5A

Dưới đây là ví dụ về cách viết content online theo mô hình 5A về chủ đề “Lợi ích của việc tập thể dục đều đặn”:

Awareness

Bạn có biết rằng tập thể dục đều đặn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn có tác động tích cực đến tinh thần và tâm hồn của chúng ta?

Appeal

Hãy tưởng tượng một buổi sáng tràn đầy năng lượng, bạn vừa hoàn thành một buổi tập thể dục nhẹ nhàng. Cảm giác sảng khoái và sự hưng phấn tràn đầy sẽ là nguồn động viên tốt để bắt đầu một ngày mới.

Ask

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và tăng cường sự linh hoạt. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn duy trì cân nặng và tăng cường sức đề kháng.

Action

Hãy để buổi tập thể dục trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Hãy lên lịch và thực hiện ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày. Có thể là đi bộ, chạy bộ, tập yoga, hoặc bất kỳ hoạt động nào bạn thích.

Advocate

Bạn đã sẵn sàng thực hiện thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình thông qua việc tập thể dục đều đặn? Hãy chia sẻ những trải nghiệm tích cực và ủng hộ những người thân quen của bạn để cùng chung tay xây dựng một lối sống lành mạnh và khỏe mạnh.

Công thức viết content APP 

A – Agree: Đồng cảm với vấn đề của khách hàng.

P – Promise: Nỗ lực giải quyết vấn đề bằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

P – Preview: Cho họ biết nội dung trong bài viết.

Công thức viết content bán hàng APP
APP là công thức viết content bán hàng hiệu quả cho nhiều dạng bài PR sản phẩm

Bạn có thể áp dụng công thức viết content này cho nhiều dạng bài PR sản phẩm khác nhau. Đây là một trong những cách viết content đơn giản nhưng vẫn mang đến nội dung ấn tượng cho người đọc. 

Trên đây là 10 công thức viết content bán hàng đỉnh cao giúp bạn tạo ra những nội dung đặc sắc và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng. 123Website hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công những công thức trên cho chiến dịch Content Marketing của doanh nghiệp để đạt được mục tiêu kinh doanh.

4 Bình luận

Trả lời

Anh/chị đang tìm giải pháp website?
Hãy để lại thông tin, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí hoàn toàn!
 
Điền thông tin tư vấn
Giao diện website

ĐĂNG KÝ
Bạn cần báo giá chi tiết dịch vụ
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
JOIN THE COURSE

Hotline tư vấn: 0932092002