Câu hỏi thường gặp - 123Website

Câu hỏi thường gặp

WEBSITE LÀ GÌ ?

Trang mạng (tiếng Anh là website), hay còn gọi là trang web, là một tập hợp trang web, thường chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên World Wide Web của Internet. Một trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Trang mạng có thể được xây dựng từ các tệp tin HTML (trang mạng tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (trang mạng động). Trang mạng có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java, Ruby on Rails…)

Hay nói một cách khái quát dễ hiểu hơn:

Website là kênh thông tin để quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi.
Có nhiều loại website như: Website giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm, website thương mại điện tử(TMĐT), website tin tức, rao vặt, kênh thông tin giải trí…Tùy vào nhu cầu mà quý doanh nghiệp cần chọn loại website cho phù hợp.
Và Website là một công cụ tất yếu không thể thiếu trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân có thể sở hữu nhiều website ứng với mỗi dịch vụ, sản phẩm khác nhau, để mở rộng thị trường rộng lớn hơn.

TÊN MIỀN (DOMAIN) LÀ GÌ?

Để làm một trang web thì domain là một trong những thành phần không thể thiếu trong khâu chuẩn bị của bạn. Vậy domain là gì? nó có tầm quan trọng ra sao đối với trang web của bạn? và nên chọn một domain như thế nào? Bài viết này sẽ phần nào giải đáp cho bạn các câu hỏi liên quan đến tên miền là gì.

Domain dịch sang tiếng Việt là “Tên miền”, nó là một đường dẫn tới trang web của bạn hay có thể gọi là một “địa chỉ web”. Giống như căn nhà của bạn vậy, cần phải có một địa chỉ để cho mọi người có thể nhớ và dễ dàng tìm đến mỗi khi cần thiết.

Mục đích chính của tên miền là để cung cấp một hình thức đại diện, hay nói cách khác, dùng những tên dễ nhận biết, thay cho những tài nguyên Internet mà đa số được đánh địa chỉ bằng số. Cách nhìn trừu tượng này cho phép bất kỳ tài nguyên nào (ở đây là website) đều có thể được di chuyển đến một địa chỉ vật lý khác trong cấu trúc liên kết địa chỉ mạng, có thể là toàn cầu hoặc chỉ cục bộ trong một mạng intranet, mà trên thực tế là đang làm thay đổi địa chỉ IP. Việc dịch từ tên miền sang địa chỉ IP (và ngược lại) do hệ thống DNS trên toàn cầu thực hiện.

Với việc cho phép sử dụng địa chỉ dạng chữ cái không trùng nhau thay cho dãy số, tên miền cho phép người dùng Internet dễ tìm kiếm và liên lạc với các trang web và bất kỳ dịch vụ liên lạc dựa trên IP nào khác. Tính uyển chuyển của hệ thống tên miền cho phép nhiều địa chỉ IP có thể được gán vào một tên miền, hoặc nhiều tên miền đều cùng chỉ đến một địa chỉ IP. Điều này có nghĩa là một máy chủ có thể có nhiều vai trò (như lưu trữ nhiều website độc lập), hoặc cùng một vai trò có thể được trải ra trên nhiều máy chủ. Một địa chỉ IP có thể được gán cho vài máy chủ, như trong mạng anycast.

QUẢN TRỊ WEBSITE – DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT NHỮNG GÌ?

Xây dựng một website, doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng giao tiếp của bạn với khách hàng, tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và nhãn hiệu sản phẩm, cung cấp thông tin và phát triển hoạt động bán hàng 24 giờ trong ngày, 07 ngày trong tuần v.v

Nhớ in địa chỉ website trên name card.

Card visit của bạn có tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ công ty và email- đương nhiên rồi! Tuy nhiên, hãy tăng tính chuyên nghiệp bằng khoảng không dành cho địa chỉ website của doanh nghiệp. Đối với các đối tác tiềm năng, việc gọi điện trực tiếp để hỏi thông tin từ bạn đôi lúc không phải là giải pháp. Hãy tạo điều kiện cho họ tìm hiểu thông tin về công ty của bạn một cách tự nhiên và hoàn toàn khách quan.

Chuyên môn hoá công đoạn “làm mới” trang tin.

Người truy nhập vào một website với mục đích tìm kiếm thông tin. Website của bạn sẽ không thể níu chân người truy nhập nếu không thường xuyên được cập nhật những thông tin mới. Chính vì vậy, bên cạnh mảng nội dung tự quảng bá, bạn nên khéo léo lồng thêm những mảng thông tin mang tính thời sự- đặc biệt ưu tiên thông tin có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình. Kinh nghiệm, hãy đầu tư phân công riêng nhân lực trịu trách nhiệm bảo trì, cập nhật thông tin. Trường hợp UBND tỉnh Nam Định ký hợp đồng với cty tư nhân Elinco để cập nhật website namdinh.gov.vn là một bài học để các doanh nghiệp xem xét.

Không ngừng tiến hành các hoạt động marketing trực tuyến.

Website dù hay đến đâu cũng sẽ chẳng là gì nếu không được nhiều người biết tới. Bên cạnh đó, bạn có ít cơ hội quảng bá sản phẩm của mình, thúc đẩy tìm kiếm thêm đối tác. Có rất nhiều cách để website được nhiều người biết tới: quảng cáo qua thư điện tử, qua các diễn đàn (forum) trực tuyến, qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Google, Atla Vista v.v..). Hiện tại, trên mạng tồn tại rất nhiều cá nhân rao bán danh sách email (mailing list). Tuy nhiên, quảng cáo qua thư điện tử là giải pháp không nên quá lạm dụng vì rất dễ gây phản cảm (spam).

Website cần ghi rõ thông tin về doanh nghiệp.

Địa chỉ công ty, số điện thoại liên lạc là mảng thông tin cần thiết phải xuất hiện trên website của doanh nghiệp. Bên cạnh việc đảm bảo xác nhận công ty bạn có thực, tạo niềm tin cho người truy nhập, địa chỉ còn giúp “đưa đường, chỉ lối” cho các đối tác tiềm năng tìm tới bạn. Trong trường hợp tối ưu, thông tin về doanh nghiệp có thể bao gồm cả email của chủ doanh nghiệp (lãnh đạo công ty).

Bạn lấy được gì từ khách viếng thăm?

Nếu website có yêu cầu khách hàng đăng ký thành viên (member) để nhận dịch vụ (ví dụ thông tin cập nhật về sản phẩm mới, trợ giúp kỹ thuật khi mua hàng v.v ), bạn chắc hẳn đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng mới thông qua công cụ thông tin trực tuyến. Trong trường hợp wesite không yêu cầu đăng ký thành viên, ít nhất quản trị website cũng cho bạn được một danh sách các thông số kỹ thuật: số khách viếng thăm phân theo từng múi giờ, “định vị” khách hàng (thông qua địa chỉ IP truy nhập) v.v Đáng chú ý, nếu khéo léo bạn còn có thể chèn thêm những thông tin dạng thăm dò (survey) nhằm xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng hoặc ít nhất là những góp ý của họ đối với website của bạn.

Theo anh Quang Hiểu, chuyên viên Đài Web Công ty Điện toán truyền số liệu khu vực 1 (VDC1) – đơn vị đã và đang triển khai xây dựng website cho rất nhiều doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp không quan tâm tới công đoạn thu thập thông tin từ phía khách hàng. Website cần đóng vai trò “cầu nối” và mang tính tương tác hai chiều đó là quảng bá cho doanh nghiệp của bạn (mang thông tin từ bạn tới khách hàng) và giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của họ (mang thông tin từ khách hàng tới bạn).

Thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu .

Điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là hãy thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu. Công đoạn này đôi khi phải nhờ tới các nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Động tác backup có thể phục vụ mục tiêu chính: tái sử dụng khi cần thiết.

HOSTING LÀ GÌ? BĂNG THÔNG CỦA WEB HOSTING?

Hosting có nghĩa là dịch vụ lưu trữ và duy trì website. Để hoạt động, website cần được lưu trữ trên một máy chủ (server) kết nối mạng Internet và hoạt động liên tục 24h mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần.

Web hosting:  là nơi không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet như ftp,www, nơi đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP) , còn như nếu bạn truy cập vào Internet như thông thường hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi, do đó dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ những máy khác trên Internet.

Tải sao phải thuê Web Hosting?

Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ IP cố định , các máy tính này khác máy tính của bạn ở chỗ nếu bạn truy cập vào internet như thông thường hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider – Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì địa chỉ IP của máy bạn luôn bị thay đổi, do vậy để trang web của bạn được người dùng biết đến cần có Web Hosting để chứa website – để đảm bảo rằng người sử dụng Internet sẽ truy cập được từ bất kỳ máy tính nào.

Dung lượng của web hosting:  là khoảng không gian bạn được phép lưu trữ dữ liệu của mình trên ổ cứng của máy chủ. Bạn thuê một web hosting cũng giống như bạn thuê văn phòng trong một nhà cao ốc. Vậy ở đây, dung lượng của web hosting cũng giống như diện tích văn phòng đang thuê của bạn.

Băng thông của Web Hosting?

Băng thông là tổng dung lượng truy cập được phép vào website trong một tháng do nhà cung cấp hosting quy định. Dung lượng này là tổng của dụng lượng trên tất cả trang chủ và trang con khi người truy cập website truy xuất đến.

Băng thông của web hosting được tính  là lượng dữ liệu (tính bằng MBytes) trao đổi giữa website của bạn với người dùng internet trong một tháng. Ví dụ nếu bạn tải lên website của mình 1 file dữ liệu có dung lượng là 2MB và có 100 người dùng tải file dữ liệu đó về thì bạn đã tiêu tốn tổng cộng 202MB băng thông.

LẬP TRÌNH WEBSITE (SOURE WEBSITE) LÀ GÌ?

Soure Website (Lập trình website): Là toàn bộ những gì chúng tôi thực hiện cho quý khách, bao gồm các tính năng và cách xử lý các hoạt động của website, quan trọng là website được thiết kế chuyên nghiệp và có công cụ quản lý đơn giản dể sử dụng và quý khách dể dàng nâng cấp mỗi khi có nhu cầu.

Qúy khách hàng cần xác định mục đích, nhu cầu khi xây dựng website, tránh trường hợp sử dụng không đúng mục đích hay bỏ hoang phí.

Cần xác định rõ những yêu cầu trước khi tiến hành xây dựng website.

Tùy thuộc vào nhu cầu, nên lựa chọn gói thiết kế cho phù hợp để tiết kiệm chi phí có thể: Website giới thiệu doanh nghiệp,  thiết kế web bán hàng, thiết kế web chuyên nghiệp…

Tuỳ theo quy mô và nhu cầu của từng Doanh nghiệp, các Website sẽ có các chức năng và độ phức tạp khác nhau. Các cán bộ tư vấn nhiều kinh nghiệm của 123Website sẽ căn cứ vào nhu cầu cụ thể của từng Khách hàng, đưa ra giải pháp phù hợp nhất để hoàn thiện cho quý vị một Website có chất lượng, đảm bảo được việc quảng bá thương hiệu – hình ảnh của quý vị trên Internet, đưa thông tin về những sản phẩm – dịch vụ của quý vị hiện có tới đối tượng Khách hàng của mình một các đầy đủ nhất chính xác nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Nếu quý vị chưa hình dung hết được các nhu cầu của mình, 123Website sẵn sàng tư vấn (hoàn toàn miễn phí) để quý vị có thể đạt được nhu cầu của mình – khi quý vị liên hệ với 123Website.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI CÓ MỘT WEBSITE?

Tại sao quý doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ, cá nhân cần phải có website trong hoạt động kinh doanh?

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin, truyền thông nói chung và internet nói riêng, ngày nay website đóng một vai trò thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, nó mang lại những lợi ích to lớn mà doanh nghiệp không thể phủ nhận.

Sau đây là những lý do dễ nhận thấy nhất để doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng website:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.

  • Tăng phạm vi khách hàng

Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

  • Tăng tính tương tác

Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.

  • Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web riêng, doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết bị.

  • Dịch vụ khách hàng hiệu quả

Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.

  • Nền tảng cho sản phẩm bán hàng

Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Các trang web là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.

  • Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

  • Xác định khách hàng tiềm năng

Với sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến, các cuộc điều tra có sẵn trên web, khách hàng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại liên lạc, thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được các khách hàng “ruột” đầy tiềm năng.

  • Dễ dàng tuyển dụng

Một trong web có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân viên cho tương lai. Vị trí tuyển dụng việc có thể được quảng cáo trên web và các ứng cử viên quan trọng, phù hợp với vị trí đang tìm kiếm có thể được yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi vào địa chỉ email của công ty. Bằng cách này, khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Tăng năng lực cạnh tranh

Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.

  • Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng

Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.

  • Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng

Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang web. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.

  • Phân tích sản phẩm

Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên trang web, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ WEBSITE HOẠT ĐỘNG CÓ HIỆU QUẢ?

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc rằng website của họ không có hiệu quả cho việc kinh doanh. Nguyên nhân là do các DN không biết cách quản lý website và khai thác lợi ích của website. Nguyên nhân chính là do các DN sau khi đã xây dựng website thường ” bỏ quên” không marketing , quảng cáo cho nó. Cũng giống như một sản phẩm mà DN mới tung ra thị trường, nếu không được quảng cáo, marketing rộng rãi ra thị trường thì sẽ không ai biết đến. Do vậy, sau khi đã xây dựng xong website, DN phải chú trọng marketing cho website của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống (như in địa chỉ website lên danh thiếp, bao gồm địa chỉ website trong các mẩu quảng cáo, bao bì, tài liệu giao dịch của DN). Marketing website thì có nhiều cách, một số cách thông thường các bạn có thể tham khảo trên mạng. Nhưng để có một kỹ thuật viên chuyên môn cao để Marketing cho bạn thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để thuê riêng họ về để thực hiện việc đó.

Hiện nay có rất nhiều các dịch vụ quản trị website để giúp các DN tăng hiệu quả kinh doanh, tăng thứ hạng website của mình trên google, website luôn luôn đc cập nhật và làm mới nội dung, … không cần tốn nhiều chi phí để thuê một kỹ thuật viên riêng mà vẫn được sử dụng các công cụ marketing mạnh mẽ , với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp .

Hãy đến với 123website chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho quý khách hàng về các phương pháp quảng bá website để mọi người có thể biết đến sản phẩm cũng như nhằm tăng doanh số cho quý khách hàng và luôn đảm bảo rằng nội dung phong phú, sản phẩm được cập nhật thường xuyên quảng bá rộng rãi…  Hơn nữa, nguy cơ bị đối tượng khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của DN nếu website của DN không được chăm sóc kỹ lưỡng làm cho DN bị mất nhiều cơ hội bán hàng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT WEBSITE ?

Bước 1: Đăng ký tên miền
Chúng ta phải có một tên miền riêng, là sở hữu của bạn. Nó có thể là tên của chính bạn, của công ty bạn, của một sở thích, một từ ngữ bất kì có ý nghĩa với bạn. Đó có thể là bản quyền của bạn vì đó là domain độc nhất vô nhị trên thế giới, không ai có thể tranh chấp cũng như lấy mất tên đó của bạn.

Đây là bảng giá tên miền của 123website các bạn có thể tham khảo

Bước 2: Thuê máy chủ ( webhosting )
Có được tên miền, ta cần có một chỗ trên mạng để lưu trữ nó, lưu trữ nội dung của web mang tên miền đó gọi là HOSTING
Chi phí của nó thì tùy thuộc dung lượng sử dụng trang web của bạn.

Các bạn có thể tham khảo giá và dung lượng hosting tại đây
Bước 3: Thiết kế Website
Tuỳ theo quy mô và nhu cầu của từng Doanh nghiệp, các Website sẽ có các chức năng và độ phức tạp khác nhau. Các cán bộ tư vấn nhiều kinh nghiệm của 123Website sẽ căn cứ vào nhu cầu cụ thể của từng Khách hàng, đưa ra giải pháp phù hợp nhất để hoàn thiện cho quý vị một Website có chất lượng, đảm bảo được việc quảng bá thương hiệu – hình ảnh của quý vị trên Internet, đưa thông tin về những sản phẩm – dịch vụ của quý vị hiện có tới đối tượng Khách hàng của mình một các đầy đủ nhất chính xác nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Nếu quý vị chưa hình dưng hết được các nhu cầu của mình, 123Website sẵn sàng tư vấn (hoàn toàn miễn phí) để quý vị có thể đạt được nhu cầu của mình – khi quý vị liên hệ với 123Website.
Bước 4: Duy trì tính sinh động của Website
Website của bạn sau khi được xây dựng, cần được cập nhật thông tin thường xuyên nhằm đảm bảo tính sinh động của Website. Với tính năng thiết kế động, các Website do 123Website thiết kế hỗ trợ Khách hàng cập nhật thông tin một các hết sức đơn giản mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả, cách sử dụng dễ dàng, tiện lợi đến mức những người ít chuyên môn nhất về CNTT vẫn có thể quản trị Website của mình một cách đơn giản và thành thạo.
Bước 5: Quảng bá Website
Để Website của bạn hoạt động có hiệu quả nhất, ngoài việc in địa chỉ Website trên danh thiếp của công ty, giời thiệu với bạn bè và người thân, bạn còn có thể quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng thương mại, báo chí và các trang Website điện tử. Ngoài ra, tuỳ và từng Website cụ thể, 123Website có thể hỗ trợ Khách hàng việc quảng bá Website của mình để tăng thêm tính hiệu quả của Website. Chúng tôi xin trân thành cảm ơn sự hợp tác thường xuyên từ phía Khách hàng từ trước tới nay, chúng tôi mong muốn ngày càng được phục vụ quý vị nhiều hơn nữa, với chất lượng và sản phẩm tốt hơn nữa.

QUẢN TRỊ WEBSITE LÀ GÌ?

Doanh nghiệp của bạn có website nhưng chưa biết quản trị website ra sao?

– Nhân viên của bạn và bạn rất bận rộn với nhiều việc chuyên môn?

– Bạn rất muốn website doanh nghiệp của mình luôn mới, thu hút được nhiều khách hàng truy cập?

– Doanh nghiệp của bạn có nhiều thông tin, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi… muốn cập nhật lên website thường xuyên nhằm giới thiệu đến khách hàng, đối tác trong và ngoài nước?

– Bạn không muốn bỏ ra một khoản chi phí lớn bao gồm: trả lương tuyển dụng nhân viên quản trị website, trang bị các thiết bị làm việc, các chính sách, chế độ…?

– Đang thắc mắc không biết website của mình có tồn tại những link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem.

=> Quản trị website là công việc mà các công ty/ tổ chức/ cá nhân phải làm sau khi đơn vị thiết kế website hoàn thành việc xây dựng website. Công việc quản trị website bao gồm:

  • Xây dựng nội dung cho website: sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu có tính chất demo, chứ không phải dữ liệu thật mà công ty/ tổ chức muốn truyền tải tới người xem. Vì vậy sau khi tiếp nhập website, người quản trị website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm/ dịch vụ/ tin tức của công ty lên website.
  • Thường xuyên cập nhật nội dung cho website: một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn. Từ đó, công ty/ tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng/ đối tác từ website hơn.
  • Check lỗi website: sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mât, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản trị phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập website không gặp lỗi. Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty/ tổ chức đó hay không.
  • Tối ưu website: có thể là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.
  • Quảng bá website: đây cũng là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả. Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới. Có thể là: quảng bá website trên diễn đàn/ site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email…

Chúng tôi sẽ thay bạn làm đẹp website của bạn với dịch vụ quản trị website. Với chi phí ở mức rất khiêm tốn, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp…

VÌ SAO BẠN CẦN PHẢI CÓ MỘT KẾ HOẠCH THIẾT KẾ WEB?

Bất kể bạn chọn một công ty thiết kế website nào, bạn đều phải có kế hoạch và sự chuẩn bị trước để có một website chuyên nghiệp , bắt mắt và mô tả được những nội dung cần thiết. Bốn bước sau đây 123website sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt giữa một website vô cùng bình thường luôn chìm trong xa lộ thông tin internet hoặc một website có thể hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn, đưa đến các khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh số bán hàng.

1. Xây dựng kế hoạch website – Yếu tố quan trọng cho thành công.

Dù bạn chọn công ty thiết kế web nào là đối tác xây dựng website và kinh phí bạn dành cho website là bao nhiêu, sẽ tốt hơn nếu bạn có một kế hoạch được chuẩn bị cụ thể. Bạn nên tự hỏi “Mục đích chính website của tôi là gì?”.

Mục đích đó có thể là:
– Giới thiệu các dịch vụ do công ty cung cấp với nội dung và hình ảnh minh họa (website đóng vai trò như một brochure online)
– Trưng bày sản phẩm và giới thiệu đến khách hàng (website đóng vai trò như một catologue)
– Bán hàng trực tuyến (website là một cửa hàng trực tuyến trên mạng Internet)
Sau khi xác định được mục đích của trang web, thì điều quan trọng là bạn phải xem xét các yếu tố sau:
– Đối tượng khách hàng mà tôi hướng đến là ai?
– Những thông tin nào họ muốn biết?
– Nếu website không thực hiện chức năng bán hàng trực tuyến, liệu thông tin trên website có đủ sức thuyết phục khách hàng liên hệ với tôi hay không?
Một khi bạn đã trả lời hết các câu hỏi trên, hãy phác họa sơ đồ trang web bằng biểu đồ, rồi dựa vào biểu đồ này để chuẩn bị nội dung cho website của bạn. Việc có một kế hoạch phác thảo sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi làm việc với các công ty thiết kế web.
2. Chuẩn bị logo, hình ảnh và các yếu tố thương hiệu

Một website được lập trình và thiết kế hiệu quả là yếu tố cực kỳ quan trọng để đạt được thành công trong môi trường mạng. Do đó, trước khi xây dựng một website, bạn cũng nên chuẩn bị một logo được thiết kế chuyên nghiệp và các hình ảnh giới thiệu về doanh nghiệp được xử lý tốt. Các yếu tố này giúp xây dựng thương hiệu và tạo ra sự nhận biết về sản phẩm hay dịch vụ do bạn cung cấp. Giao diện của website phải hòa hợp với logo và góp phần làm tăng tính thương hiệu cho doanh nghiệp.

3. Xây dựng nội dung trang web
Không có gì để nghi ngờ rằng nội dung là phần quan trọng nhất của một trang web. Một nội dung được chuẩn bị kỹ càng không chỉ truyền đạt thông tin tới khách hàng mà còn là một hệ thống giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng.
Do đó, bạn đừng nên đưa lên trang web của mình những thứ sáo rỗng mà hãy chuẩn bị nội dung thật kỹ càng. Không có gì khó chịu bằng việc ghé thăm một trang web chỉ để nhìn thấy những thông tin không hữu ích. Nếu bạn không tự tin trong việc chuẩn bị nội dung và có kinh phí, hãy nhờ các công ty copywriting chuyên nghiệp để thực hiện việc này.
Một vấn đề khác mà bạn cũng cần lưu ý là, nội dung website có thể nhanh chóng cũ kỹ và lỗi thời, do đó việc giữ nội dung được cập nhật liên tục là điều cần thiết. Việc có một bộ quản trị nội dung sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cập nhật nội dung mà không cần kiến thức về ngôn ngữ HTML hoặc các công cụ lập trình. Với bộ quản trị nội dung CMS được bao gồm trong tất cả các website do Viet Solution thiết kế, việc cập nhật nội dung trên trang web cũng đơn giản như việc bạn soạn một file văn bản bằng Microsoft Word.
4. Chuẩn bị kế hoạch Marketing cho trang web
Internet được ví như một nền kinh tế mới, nhưng điều đó không có nghĩa là những qui tắc marketing không thể áp dụng được. Cũng tương tự như một ngành nghề kinh doanh nào, để tạo ra sales, một website cũng cần được quảng cáo và tiếp thị tới các khách hàng tiềm năng.

Tương tự như các hình thức marketing truyền thống, Internet marketing cũng là sự kết hợp nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Các máy tìm kiếm như Yahoo, Google là một trong những phương tiện phổ biến nhất để người dùng tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ cần thiết trên Internet. Ngoài ra, các địa chỉ trực tuyến khác như trang vàng, các danh bạ website hoặc email…cũng là một phần quan trọng để bảo đảm rằng một website được tìm thấy bởi nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Marketing trên trang web thực sự cần thiết bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian và vốn mà bạn sẽ bỏ ra để đầu tư xây dựng một trang web. Để một website hoạt động hiệu quả bạn cần phải xây dựng một chiến lược  cụ thể để Marketing sao cho website hoạt động hiệu quả.

Bước 1:  Xác định các mục tiêu.

Những nỗ lực marketing trên trang Web của bạn sẽ có ảnh hưởng lớn nếu chúng hỗ trợ cho một mục tiêu rõ ràng. Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây nếu bạn đã biết được mục tiêu kế hoạch của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp xác định các mục tiêu trước khi trả lời những câuTop of Form sau đây:

Mục tiêu cơ bản của trang Web của bạn là gì?

Thương mại điện tử (E-commerce) (bán sản phẩm hoặc dịch vụ qua mạng internet)
Quyển giới thiệu (Brochure) ( cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ)

Nguồn thông tin (cung cấp thông tin để trợ giúp cho những người truy cập mạng quyết định mua sản phẩm)

Marketing toàn cầu (mở rộng khả năng tiếp cận lãnh thổ)

Branding (complement an offline marketing program)Xây dựng thương hiệu (hoàn thiện cho một chương trình marketing )

Mục đích cơ bản của kế hoạch marketing trên trang web của bạn là gì?

Để thu hút một số lượng lớn khách hàng truy cập trang web của tôi.

Để thu hút chỉ những khách hàng tiềm năng có khả năng truy cập trang web của tôi.

Để quảng bá hơn nữa công ty của tôi trên trang Web.

Bước 2: Khách hàng mục tiêu.

Dưới đây là một số bước mà 123website sẽ giúp bạn lựa chọn để có kế hoạch marketing phù hợp và hiệu quả nhất.

Xác định đối tượng chính là tìm ra những đặc điểm chung có thể xác định về khách hàng mục tiêu của mình. Thực hiện được điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xác định thông điệp hay các thủ thuật marketing có sức thuyết phục mạnh để tiếp cận thị trường. Hãy áp dụng các bước dưới đây để xác định đối tượng của mình, hoặc hãy kích vào đây để xem các cách xác định nhóm khách hàng hứa hẹn nhất.

Xác định đối tượng chính là tìm ra những đặc điểm chung có thể xác định về khách hàng mục tiêu của mình. Thực hiện được điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xác định thông điệp hay các thủ thuật marketing có sức thuyết phục mạnh để tiếp cận thị trường. Hãy áp dụng các bước dưới đây để xác định đối tượng của mình, hoặc hãy kích vào đây để xem các cách xác định nhóm khách hàng hứa hẹn nhất.

Khách hàng của bạn là ai?    Bạn đang nhằm vào người tiêu dùng hay doanh nghiệp?

Khách hàng của bạn ở đâu? ( vùng, địa phương, quốc gia, quốc tê…)

Bước 3. Khẳng định vị trí của bạn.

Công việc kinh doanh của bạn có gì khác so với các đối thủ kinh doanh khác?

Mẫu tuyên bố định vị của doanh nghiệp là cốt lõi của chiến dịch marketing. Nó tóm tắt khách hàng mục tiêu và lợi ích ưu việt mà bạn có thể đem lại cho khách hàng, Ví dụ, một doanh nghiệp có thể cung cấp phòng ngủ trang trí bằng gỗ thông với mức giá hợp lý cho những khách hàng quan tâm nhất đến giá cả hoặc đưa ra “khả năng lựa chọn lớn nhất về sách giáo dục trẻ em cho các bậc cha mẹ có con đang tập nói.” Khi tuyên bố vị trí của bạn rõ ràng, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ đến những thủ thuật công bố những thông tin đó.

Mẫu tuyên bố định vị:

  • Là địa điểm dành cho các doanh nghiệp nhở khi mua các thiết bị và đồ dùng văn phòng trên trực tuyến với chi phí thấp nhất.
  • Nguồn cung cấp các công thức nấu nướng cụ thể và rõ ràng nhất cho những người yêu thích nấu ăn.
  • Trang Web duy nhất của các nhà lập kế hoạch của doanh nghiệp có thể lên chương trình cho các cuộc họp trên mạng.

Bước 4:  Lựa chọn các thủ thuật marketing của bạn.

Với mục tiêu đã đưa ra, khách hàng mục tiêu đã xác định, và vị trí trên thị trường đã xác định, bây giờ là lúc phải lựa chọn các thủ thuật marketing. Thủ thuật chính là những hoạt động bạn sẽ tham gia để quảng bá trang Web của mình. Chúng hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn và được định hình bởi chính hình ảnh, mục tiêu và ngân sách của công ty.

 

Dưới đây là danh sách các thủ thuật, trước khi lựa chọn một thủ thuật, bạn có thể tham khảo để biết được nội dung mô tả xem nó có thể được sử dụng như thế nào để quảng bá trang web.

Lựa chọn các Thủ thuật của bạn

– Đăng ký trang thông tin của bạn: Xây dựng một địa chỉ Web độc đáo, đăng ký trên các công cụ tìm kiếm, đăng ký trên các danh mục, nâng cấp vị trí của doanh nghiệp bạn trên các công cụ.

– Thúc đẩy trang Web của bạn trên mạng: Đặt biển quảng cáo, sử dụng chương trình trao đổi biển quảng cáo, gửi thư điện tử trực tiếp, phát hành bản tin điện tử, quảng cáo trên bản tin điện tử, trao đổi các đường kết nối, tham gia các cuộc thi về trang Web, thiết lập một chương trình liên kết, tham gia các nhóm thảo luận, tổ chức các sự kiện đặc biệt trên mạng, tổ chức một cuộc thi/ sweepstakes.

– Quảng bá ngoại tuyến: quảng cáo trên báo / tạp chí, quảng cáo trên các Trang Vàng, quảng cáo trên Đài phát thanh/ Truyền hình, các ấn phẩm Marketing, thông cáo báo chí, các bài báo có bản quyền tác giả, tài trợ ngoại tuyến.

CẦN KIẾN THỨC GÌ ĐỂ QUẢN TRỊ WEBSITE

Xây dựng một website, doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng giao tiếp của bạn với khách hàng, tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và nhãn hiệu sản phẩm, cung cấp thông tin và phát triển hoạt động bán hàng 24 giờ trong ngày, 07 ngày trong tuần v.v

Nhớ in địa chỉ website trên name card.

Card visit của bạn có tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ công ty và email- đương nhiên rồi! Tuy nhiên, hãy tăng tính chuyên nghiệp bằng khoảng không dành cho địa chỉ website của doanh nghiệp. Đối với các đối tác tiềm năng, việc gọi điện trực tiếp để hỏi thông tin từ bạn đôi lúc không phải là giải pháp. Hãy tạo điều kiện cho họ tìm hiểu thông tin về công ty của bạn một cách tự nhiên và hoàn toàn khách quan.

Chuyên môn hoá công đoạn “làm mới” trang tin.

Người truy nhập vào một website với mục đích tìm kiếm thông tin. Website của bạn sẽ không thể níu chân người truy nhập nếu không thường xuyên được cập nhật những thông tin mới. Chính vì vậy, bên cạnh mảng nội dung tự quảng bá, bạn nên khéo léo lồng thêm những mảng thông tin mang tính thời sự- đặc biệt ưu tiên thông tin có liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình. Kinh nghiệm, hãy đầu tư phân công riêng nhân lực trịu trách nhiệm bảo trì, cập nhật thông tin. Hoặc có thể thông qua dịch vụ quản trị website của công ty để đỡ tốn kém hơn về chi phí mà tin tức vẫn được làm mới thường xuyên.

Không ngừng tiến hành các hoạt động marketing trực tuyến.

Website dù hay đến đâu cũng sẽ chẳng là gì nếu không được nhiều người biết tới. Bên cạnh đó, bạn có ít cơ hội quảng bá sản phẩm của mình, thúc đẩy tìm kiếm thêm đối tác. Có rất nhiều cách để website được nhiều người biết tới: quảng cáo qua thư điện tử, qua các diễn đàn (forum) trực tuyến, qua các công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Google, Atla Vista v.v..).

 

Website cần ghi rõ thông tin về doanh nghiệp.

Địa chỉ công ty, số điện thoại liên lạc là mảng thông tin cần thiết phải xuất hiện trên website của doanh nghiệp. Bên cạnh việc đảm bảo xác nhận công ty bạn có thực, tạo niềm tin cho người truy nhập, địa chỉ còn giúp “đưa đường, chỉ lối” cho các đối tác tiềm năng tìm tới bạn. Trong trường hợp tối ưu, thông tin về doanh nghiệp có thể bao gồm cả email của chủ doanh nghiệp (lãnh đạo công ty).

Bạn lấy được gì từ khách viếng thăm?

Nếu website có yêu cầu khách hàng đăng ký thành viên (member) để nhận dịch vụ (ví dụ thông tin cập nhật về sản phẩm mới, trợ giúp kỹ thuật khi mua hàng v.v ), bạn chắc hẳn đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng mới thông qua công cụ thông tin trực tuyến. Trong trường hợp wesite không yêu cầu đăng ký thành viên, ít nhất quản trị website cũng cho bạn được một danh sách các thông số kỹ thuật: số khách viếng thăm phân theo từng múi giờ, “định vị” khách hàng (thông qua địa chỉ IP truy nhập) v.v Đáng chú ý, nếu khéo léo bạn còn có thể chèn thêm những thông tin dạng thăm dò (survey) nhằm xác định nhu cầu của khách hàng tiềm năng hoặc ít nhất là những góp ý của họ đối với website của bạn.

Thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu .

Điểm lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là hãy thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu. Công đoạn này đôi khi phải nhờ tới các nhà cung cấp dịch vụ quản trị website. Động tác backup có thể phục vụ mục tiêu chính: tái sử dụng khi cần thiết.

DỊCH VỤ QUẢN TRỊ VÀ CHĂM SÓC TRANG WEB

Dịch vụ quản trị và chăm sóc trang web

Quý khách hàng không có nhân sự phụ trách website hay không muốn bố trí riêng nhân sự chuyên trách vì hiệu quả không được như mong muốn, dịch vụ quản trị website – chăm sóc website của 123Website có thể giải quyết được vấn đề này!
Quý khách chỉ cần đưa ra yêu cầu và mong muốn về website của mình, mọi vấn đề liên quan đến việc chăm sóc website sẽ do nhân sự chuyên trách của 123Website thực hiện với chi phí hợp lý nhất.

Vì sao cần quản trị website?

  • Không có đủ nguồn thông tin cần thiết để định hướng và cập nhật cho website của mình.
  • Quá ít thời gian để có thể tìm kiếm và biên tập tin bài cho website của mình.
  • Cảm thấy quá phức tạp khi sử dụng những công cụ biên tập trang bị trên hệ thống website.
  • Cảm thấy rối mắt khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả của thông tin trước khi đưa lên website.
  • Cảm thấy ngần ngại khi bỏ ra 1 chi phí đáng kể để thuê 1 nhân viên chuyên cập nhật website cho mình.
  • Công việc hiện tại của nhân viên quản trị website không đạt yêu cầu.
  • Đang thắc mắc không biết website của mình có tồn tại những link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem.

 123Website quản trị website thế nào?

Biên tập, cập nhật nội dung cho website

  • Cập nhật thông tin chuyên ngành liên quan lên website.
  • Xử lý hình ảnh sản phẩm cho website.
  • Cập nhật sản phẩm mới cho website.
  • Thiết kế banner quảng cáo.

Thống kê – báo cáo quản trị web

  • Báo cáo thống kê lượt truy cập website hằng tháng.
  • Các trang được xem nhiều nhất.
  • Các sản phẩm và dịch vụ được xem nhiều nhất.

Bảo trì hệ thống website

  • Theo dõi và backup hệ thống.
  • Xử lý khi hệ thống gặp sự cố về website, domain, hosting.

Theo dõi thứ hạng và tối ưu kết quả tại các công cụ tìm kiếm

  • Bằng cách theo dõi thứ hạng của website sẽ tiến hành thực hiện đăng ký từ khóa để cải thiện thứ hạng của website trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.
  • Luôn đảm bảo kết quả của website luôn xuất hiện trong trang đầu của google (Đối với các từ khóa chỉ định trước tùy theo gói dịch vụ).

Tư vấn chiến lược phát triển website

  • Xây dựng thương hiệu từ mạng internet
  • Xây dựng, quảng bá qua xã hội (Facebook, Youtube, Twitter…)
  • Ứng dụng & phát triển Email Marketing.

Tương tác khách hàng – 123Website khi quản trị website?

  • Quý khách chuyển yêu cầu, tài liệu của mình thông qua email / điện thoại.
  • 123Website xử lý, biên tập và cập nhật các yêu cầu lên website.

Anh/chị đang tìm giải pháp website?
Hãy để lại thông tin, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí hoàn toàn!
 
Điền thông tin tư vấn
Giao diện website

ĐĂNG KÝ
Bạn cần báo giá chi tiết dịch vụ
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
JOIN THE COURSE

Hotline tư vấn: 0932092002