MARKETING ONLINE – XU HƯỚNG MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Ngày nay, sự phát triển của internet làm thay đổi thói quen của hầu hết mọi người. Bên cạnh các phương tiện truyền thông như báo, tạp chí, truyền hình, radio, brochure,….các doanh nghiệp hiện nay đã khám phá được hướng kinh doanh mới và nhanh chóng ứng dụng hình thức  ấy vào việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đó là hình thức Marketing online. Đã có rất nhiều doanh nghiệp trẻ đạt được những thành công  nhất định trong việc ứng dụng hình thức Marketing online. Marketing online là gì mà lại có tác dụng to lớn trong thành công của doanh nghiệp đến vậy? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Marketing online là việc quảng cáo trên internet, ứng dụng công nghệ mạng máy tính để thực hiện việc quảng bá sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp lên mạng internet, với mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách nhanh chóng và đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng mà công ty hướng đến.

Marketing online gồm các hình thức cơ bản như sau: Website Marketing, SEO, SEM, E-mai Marketing, Mobile Marketing, Social Marketing.

1. Website Marketing

Trước tiên, để làm Marketing online hiệu quả, bạn cần tạo 1 website, có nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến khách hàng,… Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet, và là cầu nối giữa họ và bạn. Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn. Để thu hút được khách hàng vào trang web, doanh nghiệp bạn phải sở hữu 1 trang web được thiết kế thật chuyên nghiệp, đẹp mắt, nội dung ý nghĩa thể hiện được màu riêng của doanh nghiệp mình.Marketing online

2. Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)

Nhắc đến Marketing online ngày nay không ai có thể bỏ qua hình thức đặc trưng hiện nay chính là hình thức quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm trên Google.

Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.Marketing onlineSEM giúp tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các trang web.

3. Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)

Đối với Marketing online, SEO là việc tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bộ máy tìm kiếm, là một quá trình làm cho website trở nên “thân thiện” với các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được liệt kê như những kết quả đầu tiên khi có ai đó tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google.Làm chuyên về Marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất. Để chuẩn SEO, doanh nghiệp phải sở hữu 1 trang web được thiết kế thật chuyên nghiệp, đẹp mắt, nội dung ý nghĩa thể hiện được màu riêng của doanh nghiệp mình.

4. Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)

E-mail Marketing là hình thức thu thập dữ liệu thông tin email khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng tệp đối tượng phù hợp nhu cầu của họ.

Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.

5. Marketing trên thiết bị di động (Mobile Marketing)

Mobile Marketing là hình thức quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.Marketing onlineMobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone…Giống như các kênh quảng cáo khác, Mobile marketing sẽ có nhiều loại quảng cáo và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

6. Marketing trên các mạng xã hội (Social Marketing)

Social Marketing là hình thức quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… để gia tăng sự nhận biết thương hiệu. Người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,..Hình thức Social Marketing là một trong những hình thức Marketing online hiệu quả nhất hiện nay đem đến nhiều thành công cho các doanh nghiệp trong việc truyền bá thông tin sản phẩm và các chương trình promotion doanh ghiệp thực hiện để thúc đẩy bán hàng.

Có thể nói, với sự phát triển của xã hội ngày nay, con người ngày càng phụ thuộc vào Internet, việc nắm bắt cơ hội trên internet để quảng bá sản phẩm thông qua các công cụ Marketing online đang được các doanh nghiệp hướng đến hiện nay. Vì vậy, doanh nghiệp bạn cần tận dụng lợi thế về các công cụ Marketing online để đạt được thành công.

Trả lời

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUY TRÌNH
ĐĂNG KÝ

TƯ VẤN QUY TRÌNH XÂY DỰNG WEBSITE

Mọi dự án website đều cần được thấu hiểu và tư vấn chuyên sâu của các chuyên gia. Chúng tôi rất mong sẽ giúp được bạn.
close-link

Hotline tư vấn: 0932 092 002