10 cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hoàn hảo (P1)

Chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ là nền tảng của thành công kinh doanh của bạn.

Trên thực tế, hơn 7 trong số 10 nhà tiếp thị nội dung gán một phần lớn thành công cho chiến lược của họ. Nhưng, không phải chiến lược nào cũng làm được. Trong năm ngoái, chỉ có khoảng một nửa các nhà tiếp thị B2C (Doanh nghiệp tới Người tiêu dùng) có thể thực hiện kế hoạch của họ thành công để nuôi dưỡng khán giả và xây dựng lòng trung thành. Kết hợp các yếu tố thiết kế tuyệt vời vào chiến lược của bạn có thể giúp bạn đảm bảo nó thúc đẩy sự thành công trong kinh doanh của bạn.

Chúng tôi sẽ xem xét mười cách mà thiết kế xuất sắc có thể chuyển thành tăng lưu lượng truy cập, sự tham gia và bán hàng cho công ty hoặc thương hiệu của bạn. Nhưng trước tiên, hãy nhìn vào các yếu tố của một chiến lược tiếp thị nội dung tốt và nơi thiết kế chính xác đi kèm với nó.

Các phần của một chiến lược tiếp thị nội dung

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là kế hoạch chi tiết cho chiến thuật tiếp thị từ đầu đến cuối của bạn. Nó giúp bạn lập kế hoạch, tạo và xuất bản nội dung phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể, đối tượng và điều đó tạo ra kết quả. Bạn nên ghi lại chiến lược của mình để có xác suất thành công cao nhất.

Dưới đây là một số yếu tố chính để phác thảo trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn:

  • Thiết lập mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của nội dung của bạn.
  • Xây dựng một bức tranh rõ ràng về thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm cả khách hàng.
  • Thực hiện kiểm toán nội dung hiện tại của bạn để xác định các lỗ hổng và vấn đề.
  • Vạch ra qua trình tiếp cận khách hàng hoặc kênh bán hàng điển hình.
  • Chọn các kênh phân phối cho nội dung của bạn.
  • Xem lại tài nguyên nội bộ của bạn và hoàn thành đánh giá năng lực.
  • Brainstorm ý tưởng nội dung.
  • Tạo kế hoạch và lịch nội dung của bạn bao gồm các mốc thời gian tạo và xuất bản.
  • Thực hiện kế hoạch của bạn.
  • Đánh giá chiến lược và hiệu suất nội dung của bạn thông qua kiểm toán và kiểm tra.
  • Cập nhật khi cần thiết.

Làm thế nào các yếu tố thiết kế kết nối với một chiến lược nội dung thành công

Yếu tố thiết kế rõ ràng nhất trong chiến lược nội dung của bạn là thiết kế nội dung, cũng như trải nghiệm trang web của bạn. Dù bạn chọn định dạng nội dung nào, thiết kế cần phải được xem xét lớn. Thiết kế kém sẽ giết chết trải nghiệm người dùng và chứa nội dung của bạn, như thế này:

Tôi chắc chắn rằng nội dung là tuyệt vời, nhưng định dạng phân phối là nhàm chán và thiết kế là xâm nhập.

Cho dù đó là một video hoặc một bài viết hoặc một ebook, mỗi loại nội dung đều yêu cầu một số yếu tố thiết kế. Yếu tố quan trọng nhất là nội dung trực quan mà bạn kết hợp, chẳng hạn như ảnh, infographics, memes, minh họa và video.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét các yếu tố thiết kế khác như bố cục trang, lựa chọn phông chữ, kết hợp màu sắc, kích thước tiêu đề, phân phối và việc sử dụng logo của bạn.

Chiến lược thiết kế của bạn nên là một phần của chiến lược nội dung tổng thể của bạn. Rốt cuộc, chiến lược này sẽ giúp bạn tạo và ghi lại các nguyên tắc và tiêu chuẩn thiết kế để mọi người sử dụng khi tạo và xuất bản nội dung.

Hãy nhớ rằng bạn có thể không có được tất cả các yếu tố thiết kế của bạn ngay lần đầu tiên. Đây là lý do tại sao các ý tưởng thiết kế nên được lên kế hoạch và thử nghiệm trước khi gửi chúng trực tiếp bằng cách sử dụng trang thử nghiệm / trang thử nghiệm:

Kết hợp kiểm tra, đánh giá và cập nhật vào chiến lược thiết kế của bạn sẽ giúp bạn đạt được kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Nếu nó làm bạn thất vọng thì lãng phí thời gian hoặc gửi nó đến thị trường đại chúng, giúp bạn tiết kiệm nhu cầu kiểm soát thiệt hại.

Kết hợp thiết kế tuyệt vời trong mọi khía cạnh của tiếp thị nội dung của bạn cần có thời gian và nỗ lực. Nhưng khoản đầu tư này rất xứng đáng vì nó sẽ có lợi cho doanh nghiệp của bạn theo mười cách sau.

1. Làm rõ khách hàng lý tưởng của bạn

Tạo ra một nhân cách chi tiết về khách hàng lý tưởng của bạn là một bước quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, vì 80% các nhà tiếp thị nói rằng nội dung được tạo ra cho một cá nhân có hiệu quả hơn.

Tính cách này cần bao gồm và giúp liên lạc với nhóm của bạn chính xác người mà bạn đang tạo ra nội dung của bạn. Nếu nội dung của bạn không cộng hưởng với đối tượng lý tưởng của bạn, sự tham gia và chuyển đổi sẽ bị ảnh hưởng.

Một nhân cách được hình dung tốt có thể giúp xác định chủ đề, ý tưởng và từ khóa nào nên được kết hợp vào nội dung của bạn. Nhưng để xây dựng một nhân cách hiệu quả, rất nhiều chi tiết cần phải được tập hợp và biên soạn, bao gồm:

  • Nhân khẩu học đối tượng như tuổi, giới tính, dân tộc, thu nhập, địa điểm và chức danh công việc.
  • Sở thích, sở thích, niềm tin, thói quen.
  • Những thách thức họ thường gặp phải hoặc điểm đau khiến họ tìm kiếm sản phẩm của bạn.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì?
  • Khách hàng lý tưởng của bạn đi chơi ở đâu? Những nền tảng xã hội nào họ sử dụng? Họ đọc blog gì?
  • Họ thích định dạng nội dung nào?

Chuyển đổi tất cả thông tin này thành một nhân cách trực quan giúp truyền đạt nhiều dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng lý tưởng của bạn. Khi tham khảo tính cách của bạn, bạn đã giành chiến thắng phải sàng lọc hàng đống văn bản để có được thông tin cốt lõi.

Dưới đây, một ví dụ :

Ví dụ về tính cách người dùng thông qua Behance
Ví dụ về tính cách người dùng thông qua Behance

2. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Các yếu tố thiết kế tuyệt vời có thể cải thiện đáng kể nhận thức về thương hiệu của bạn và giúp bạn kể câu chuyện về thương hiệu của bạn, miễn là bạn tạo được sự gắn kết trên tất cả các kênh và nền tảng. Ví dụ, phông chữ của bạn phải nhất quán trong toàn bộ trang web của bạn và các nội dung bằng văn bản khác như sách trắng và nghiên cứu trường hợp.

Nếu hình ảnh của bạn là một phần quan trọng trong thương hiệu của bạn, bạn nên có một tiêu đề chuyên nghiệp tuyệt vời được sử dụng nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cũng nên sử dụng cùng một hình ảnh trong phần sinh học của mỗi lần xuất hiện của khách.

Thêm vào đó, logo và màu sắc thương hiệu của bạn phải luôn trông giống nhau và kênh bán hàng của bạn phải có các yếu tố thiết kế nhất quán xuyên suốt.

Video Giáng sinh Quảng cáo Facebook qua Promo

Kiểm tra cách Promo kết hợp các tính năng thiết kế tương tự vào cả Quảng cáo Facebook và Trang đích được liên kết.

10 cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hoàn hảo
Christmas video landing page via Promo

Birchbox là một ví dụ tuyệt vời khác về nội dung hình ảnh nhất quán trên các kênh. Họ sử dụng cùng một thẩm mỹ hiện đại, nữ tính ở khắp mọi nơi từ trang web của họ đến ứng dụng di động và kênh YouTube của họ.

10 cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hoàn hảo
Hình ảnh Instagram của Birchbox qua Birchbox
10 cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hoàn hảo
Hình ảnh YouTube của Birchbox qua Birchbox
10 cách xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hoàn hảo
Hình ảnh trang web của Birchbox, thông qua Birchbox

Nếu thiết kế của bạn không nhất quán ở mọi nơi, điều đó khiến việc truyền đạt hình ảnh và giọng nói thương hiệu của bạn trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hãy tưởng tượng một thương hiệu với những quảng cáo trẻ trung, vui nhộn trên Facebook, nhưng nội dung giáo dục trưởng thành, trang trọng và thuần túy trên blog của họ. Sẽ rất khó để giải mã những gì họ đại diện và những người mà họ đang cố gắng nhắm mục tiêu.

3. Nổi bật giữa đám đông

Tiếp thị nội dung là một sân chơi cạnh tranh, với 91% các công ty B2B (Business-to-business) làm điều đó và 86% các nhà tiếp thị B2C xem nó như một chiến lược quan trọng để thu hút khách hàng.

Với khối lượng nội dung khổng lồ như vậy được tạo ra mỗi ngày, có thể cảm thấy không thể nổi bật giữa đám đông.

Độc đáo trở nên quan trọng cho sự thành công của bạn. Thật thú vị, chỉ có 30% các nhà tiếp thị tạo ra hình ảnh của riêng họ, vì vậy các yếu tố thiết kế độc đáo và sáng tạo có thể là một cách mạnh mẽ để nổi bật.

Các thiết kế độc đáo không chỉ có thể thu hút khán giả của bạn mà còn có thể thúc đẩy các liên kết ngược và cải thiện SEO của bạn.

Nếu bạn xuất bản infographics, biểu đồ và hình ảnh gốc mà mọi người thấy hữu ích, rất có thể người khác sẽ sử dụng chúng trên các trang web của riêng họ và liên kết lại với bạn với tư cách là người đóng góp.

Vì 7 trong số 10 nhà tiếp thị sử dụng hình ảnh người khác, hình ảnh được thiết kế tốt mà người khác muốn chia sẻ sẽ giúp bạn tạo dựng danh tiếng như một nhà lãnh đạo và người có ảnh hưởng trong ngành. Tất nhiên, điều này chỉ hoạt động nếu nội dung của bạn không đạo văn và bất kỳ trang web nào sử dụng nó đều ghi nhận bạn là người tạo ban đầu của thiết kế và thành phẩm.

4. Cung cấp nhiều giá trị hơn

Chiến lược tiếp thị nội dung mạnh tập trung vào cách cung cấp giá trị cho khách hàng và khán giả của bạn.

Tập trung vào thành công của khách hàng và cung cấp giá trị có thể làm tăng cả lòng trung thành của thương hiệu và giữ chân khách hàng, điều này dẫn đến doanh số cao hơn theo thời gian. Sử dụng các yếu tố thiết kế trực quan trong toàn bộ nội dung của bạn sẽ tăng giá trị bạn cung cấp.

Ví dụ, nghiên cứu cho thấy mọi người có thể làm theo hướng dẫn trực quan gấp 3 lần so với hướng dẫn bằng văn bản. Điều này có nghĩa là sản xuất một video hướng dẫn hoặc một infographic gốc để truyền đạt các tính năng hoặc hướng dẫn sản phẩm hữu ích hơn nhiều so với hướng dẫn bằng văn bản.

Thiết kế trang web tương tác và chatbot cũng có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của bạn và dẫn đến tăng chuyển đổi. Làm sao? Bằng cách chuyển đổi phương thức giao hàng truyền thống. Thay vì phân phối nội dung trên giao diện blog đơn giản, họ sử dụng thiết kế sáng tạo, mượt mà:

Landbot đã tăng chuyển đổi 100% bằng cách sử dụng thiết kế trang web dựa trên chatbot để phân phối nội dung. Sử dụng một gradient mượt mà, đơn giản và màu sắc phù hợp với nút, thiết kế rất đẹp và trực quan.

( Còn tiếp )

Trả lời

Hotline tư vấn: 0932092002