SEO Off-Page: Nó Là Gì & Tại Sao Bạn Cần Nó - 123website

SEO Off-Page: Nó Là Gì & Tại Sao Bạn Cần Nó

SEO off-page là gì?

Công cụ tìm kiếm cân nhắc nhiều yếu tố khi xác định thứ hạng của một trang. Mặc dù một số yếu tố dựa trên nội dung và hiệu suất của trang web, nhưng Google cũng thu thập hiểu biết về trang web của bạn thông qua các nguồn bên ngoài miền của bạn. Đó là lý do tại sao SEO off-page rất có giá trị.

Ví dụ: xây dựng liên kết – một chiến lược SEO off-page hiệu quả – là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu. Đó là bởi vì Google được xây dựng trên PageRank, một thuật toán xem xét các liên kết ngược của một trang về số lượng và chất lượng.

Chiến lược SEO off-page hỗ trợ các nỗ lực trang web của bạn (nghĩa là SEO on-page) và hoạt động để tăng thêm độ tin cậy, mức độ liên quan, độ tin cậy và quyền hạn cho miền của bạn.

SEO off-page là gì ?

Danh sách kiểm tra SEO off-page

1. Xây dựng liên kết

Liên kết từ các trang web khác trên máy chủ web dưới dạng phiếu tín nhiệm trong miền của bạn.

Bạn càng nhận được nhiều phiếu bầu, bạn càng có nhiều khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Ngược lại, bạn càng có ít phiếu bầu thì càng khó thuyết phục Google rằng bạn là một trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền.

Bạn cần các trang khác chứng minh cho bạn — đó là những gì liên kết ngược làm. Xây dựng một liên kết bên ngoài là một chiến lược ngoài trang nên là số một trong danh sách của bạn.

Có một số loại liên kết bạn có thể đạt được:

  • Liên kết tự nhiên hoặc kiếm được , trong đó các nhà xuất bản biên tập hoặc người tiêu dùng đề cập đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.
  • Liên kết được tạo , đòi hỏi một số nỗ lực từ phía bạn, chẳng hạn như liên hệ với nhà xuất bản để ghi nhận hoặc đề cập đến liên kết.

Điều quan trọng là sử dụng các chiến lược mũ trắng để đạt được các liên kết ngược, vì các phương pháp như làm tràn ngập các diễn đàn và phần nhận xét có liên kết đến trang web của bạn có thể khiến bạn bị Google phạt. Để biết các cách sáng tạo để đạt được các liên kết ngược, hãy xem hướng dẫn chiến lược liên kết ngược này .

2. Mạng xã hội

Có thể bạn đã từng nghĩ về mạng xã hội như một công cụ nâng cao nhận thức về thương hiệu, hơn là một trò chơi SEO.

Nhưng phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đạt được thẩm quyền tên miền và tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Khi bạn chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, điều đó cho Google thấy rằng bạn đang có được lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau và phải có nội dung thú vị, chất lượng cao.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải liên tục thu hút cộng đồng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng nó để phân phối nội dung. Tương tác nhiều hơn có thể sẽ dẫn đến nhiều lượt chia sẻ, liên kết ngược và nhấp chuột hơn, giúp xây dựng thẩm quyền tên miền.

3. local SEO

Local SEO là một chiến lược liên quan đến việc tối ưu hóa một trang web cho các kết quả tìm kiếm địa phương. Điều này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp truyền thống hoặc những doanh nghiệp phục vụ người tiêu dùng ở các khu vực địa lý cụ thể, chẳng hạn như tiệm làm tóc, công ty điều hòa không khí hoặc siêu thị.

Để điều này hoạt động, bạn phải gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm phục vụ người tiêu dùng ở các khu vực địa phương. Làm thế nào để bạn làm điều này? Dưới đây là một số cách chính:

  • Thêm công ty của bạn vào danh bạ doanh nghiệp địa phương và quốc gia, cụ thể là Google Doanh nghiệp của tôi .
  • Yêu cầu danh sách của bạn trên các trang web đánh giá, như Trip Advisor và Yel p , đồng thời trả lời các bài đánh giá.
  • Khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá tích cực trực tuyến.
  • Có thông tin liên hệ nhất quán trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số

4. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và thu hút họ bằng thông tin đáp ứng nhu cầu và điểm đau của họ.

Ngoài các nỗ lực tiếp thị nội dung trên trang của bạn, như các bài đăng trên blog, bạn cũng có thể tận dụng các phương pháp như viết blog của khách, ưu đãi có thể tải xuống, khảo sát và báo cáo.

Những thực tiễn này là những cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tạo khách hàng tiềm năng mới và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Hãy viết blog của khách, mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên là khả năng tiếp cận đối tượng mới nằm trong thị trường mục tiêu của bạn. Thứ hai là giá trị của liên kết ngược mà bạn có thể kiếm được bằng cách xuất bản trên một tên miền có thẩm quyền cao khác. Cuối cùng, viết blog của khách có thể giúp bạn kiếm được nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn – một yếu tố xếp hạng quan trọng khác.

Các yếu tố SEO Off-Page để xây dựng liên kết

Trong những năm qua, Google và các công cụ tìm kiếm khác đã trở nên khắt khe hơn trong việc thưởng và phạt những hành động nào. Khi mọi người đều biết xây dựng liên kết là một yếu tố xếp hạng quan trọng, mọi người đã sử dụng tất cả các loại chiến lược để có được các liên kết ngược. Từ đăng liên kết của họ trên các diễn đàn để trả tiền cho các liên kết.

Sau đó, các công cụ tìm kiếm đã khôn ngoan hơn và bắt đầu xử phạt việc sử dụng các vị trí liên kết phi đạo đức hoặc không tự nhiên. Hôm nay, đây là những gì bạn sẽ muốn xem xét khi phát triển chiến lược xây dựng liên kết của mình:

  • Số lượng tên miền giới thiệu – Theo Google, bạn càng có nhiều tên miền hướng đến trang web của mình thì bạn càng có nhiều phiếu tín nhiệm.
  • Quyền liên kết – Có nhiều tên miền giới thiệu là chưa đủ, bạn muốn được giới thiệu bởi các tên miền có quyền cao.
  • Mức độ liên quan – Liên kết cần phải liên quan đến trang web của bạn. Giả sử bạn là một công ty đồ chơi cho thú cưng. Một liên kết từ Hiệp hội chó quốc gia nặng hơn một liên kết từ một blogger về phong cách sống.
  • Văn bản neo – Văn bản cụ thể được siêu liên kết và trỏ đến trang web của bạn phải mang tính mô tả và có liên quan mà không có vẻ spam.

Trả lời

Anh/chị đang tìm giải pháp website?
Hãy để lại thông tin, đội ngũ tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí hoàn toàn!
 
close-link
Điền thông tin tư vấn
Giao diện website

ĐĂNG KÝ
close-link
Bạn cần báo giá chi tiết dịch vụ
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
JOIN THE COURSE
close-link
EnglishVietnamese

Hotline tư vấn: 0932092002