Digital Marketing và Các Công Cụ Digital Marketing

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay còn gọi tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ kỹ thuật số, chủ yếu trên Internet, nhưng cũng bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào khác.

Mô hình AISAS

Trước kia, người làm Marketing quen với mô hình AIDA. Mô hình trên bao gồm (Attention – chú ý, Interest – quan tâm, Desire – khao khát, Action – hành động). Nhưng hiện nay, người làm Marketing phải quen với mô hình mới AISAS.(Attention – chú ý, Interest – quan tâm, Search – tìm kiếm, Action – hành động, Share – chia sẻ). Tức là khách hàng vẫn chú ý, quan tâm nhưng sẽ tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm trước khi ra quyết định mua hàng, thường sau đó họ sẽ chia sẽ ý kiến quan điểm của họ trên mạng Internet, đặc biệt là mạng xã hội. Đây là mô hình mà các Marketer cần chú ý khi tiến hành làm Digital Marketing.Digital Marketing

Các công cụ Digital Marketing

1. SEO (Search Engine Optimization)

SEO – Viết tắt của thuật ngữ Search Engine Optimization, có nghĩa là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. SEO là một trong những công cụ nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây. Với sự phát triển của Marketing Online, việc tối ưu hóa SEO đang được các doanh nghiệp quan tâm. Tối ưu SEO là một quá trình trong việc Marketing trên các công cụ tìm kiếm.

SEO phân tích hoạt động của các thuật toán bộ máy tìm kiếm. Sử dụng kết hợp nhiều phương án từ đơn giản đến phức tạp để có thể đưa trang web lên vị trí top đầu mong muốn trong kết quả tìm kiếm tự động của Google. Việc tối ưu hóa website phải dựa trên nhiều yếu tố. Cách xây dựng cấu trúc website, cách biên tập và đưa nội dung vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn chính là những yếu tố cần thiết.

Nếu website được xếp trong Top kết quả của Google (trang kết quả số 1). Nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao mặc dù doanh nghiệp không phải trả phí. Người dùng thường có xu hướng click vào kết quả thông thường (SEO) chứ không phải quảng cáo (SEM). Nếu website xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì chứng tỏ website đã được tối ưu hóa “hoàn hảo” mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.

2. SEM (Search Engine Marketing)

SEM là một hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm Google. SEM là quá trình tối ưu hóa giúp cho website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm với những từ khóa nhất định có trả phí. Hình thức trả phí của SEM là Cost per click. Nhà quảng cáo sẽ phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột mà người tiềm kiếm nhấp vào vào quảng cáo.

SEM dường như có ý nghĩa sống còn đối với marketing thời hiện đại. Thời gian online tăng lên đồng nghĩa với việc cơ hội của SEM ngày càng tăng. Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết kết hợp tốt giữa SEO và SEM để từ đó cho ra kết quả kinh doanh tốt hơn.

3. Mobile Marketing

Moblie marketing là hình thức tiếp thị trên di động. Sử dụng phương tiện di động để giới thiệu/quảng cáo các thông tin sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng. Hay nói cách khác mobile marketing là tất cả các hình thức kết nối đến người tiêu dùng thông qua thiết bị di động cá nhân.

Mobile marketing là cách giúp các mẫu quảng cáo của bạn hiện thị trên các thiết bị di động, điện thoại, tablets, smartphone…Giống như các kênh quảng cáo khác, Mobile marketing sẽ có nhiều loại quảng cáo và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

4. Email Marketing

Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng. Bao gồm một chu trình hoàn chỉnh, từ việc thu thập dữ liệu email khách hàng, gửi email chăm sóc khách hàng và lọc những email không còn giá trị marketing đối với doanh nghiệp để làm mới kho email.

Khi sử dụng hình thức email marketing bạn cần tránh những vấn đề sau:

– Tránh spam: việc gửi nhiều email nội dung đa dạng nhưng không phù hợp nhu cầu khách hàng là không nên. Email marketing cần việc phân tích dữ liệu khách hàng, và gửi các email liên quan tới họ, chứ không phải spam họ.

– Tránh việc chỉ gửi email quảng cáo mà không mang lại lợi ích cho khách hàng. Để tối ưu hóa hoạt động email marketing, bạn nên gửi email thông báo cho khách các chương trình giảm giá, tặng họ quà tặng, voucher cũng như các tài liệu có ích cho họ. Có như vậy, email trong chiến dịch email của bạn mới không bị khách hàng cho vào mục spam.

– Tránh gửi email với nội dung quá dài và nhàm chán. Dù email marketing có bao gồm quà tặng và tỷ thứ hấp dẫn đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách viết nội dung sao cho hấp dẫn và thân thuộc, chiến dịch email marketing cũng sẽ nhanh chóng thất bại. Điều cần lưu ý là phải viết sao cho vào lòng khách hàng, để họ thấy thích thú. Nội dung không được lang mang, dài dòng và nhàm chán.

5. Social Marketing

Social Marketing là hình thức quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… để gia tăng sự nhận biết thương hiệu. Người làm tiếp thị có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Bằng các quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng,..Hình thức Social Marketing là một trong những hình thức Marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Đem đến nhiều thành công cho các doanh nghiệp trong việc truyền bá thông tin sản phẩm và các chương trình promotion doanh ghiệp thực hiện để thúc đẩy bán hàng.

Trên là bài viết về Digital Marketing và các công cụ digital markeing 123website gửi đến các bạn. Để tìm hiểu về các bài viết thú vị khác, các bạn vào 123website để cùng tìm hiểu nhé!

 

 

 

 

Trả lời

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN QUY TRÌNH
ĐĂNG KÝ

TƯ VẤN QUY TRÌNH XÂY DỰNG WEBSITE

Mọi dự án website đều cần được thấu hiểu và tư vấn chuyên sâu của các chuyên gia. Chúng tôi rất mong sẽ giúp được bạn.
close-link

Hotline tư vấn: 0932 092 002