- 23/06/2017
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Kiến thức website, Kinh doanh trực tuyến, Thị trường
Bạn đã phát triển Marketing Online cho doanh nghiệp của bạn chưa? Bạn đang tham gia vào môi trường Online để kinh doanh sản phẩm dịch vụ của bạn, Bạn đã nhận định được môi trường mình đang tham gia nó sẽ như thế nào chưa?
Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới doanh nghiệp có thêm một lựa chọn cho tiếp thị mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông.
Các phương pháp marketing online
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự đa dạng về nguồn hàng của các doanh nghiệp, vì vậy cách doanh nghiệp cạnh tranh nhau 1 cách gay gắt để kéo khách mua hàng về phía mình. Để làm được điều đó thì các doanh nghiệp phải gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu mua bán.
Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn 3 phương pháp marketing online mà các doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng khi có nguồn ngân sách hạn hẹp và muốn đạt hiệu quả cao.
1. Phương pháp quảng cáo tìm kiếm.
Thế giới là một chuỗi thay đổi theo từng ngày, từng giờ, từng giây. Trong nhu cầu khách hàng đối với các mặt hàng cũng luôn thay đổi từng nhịp. Nhưng với việc bàn hàng trực tuyến thì việc tìm kiếm và đặt hàng qua online là điều mà không còn xa lạ với khách hàng cũng như doanh nghiệp.
Trên Online khách hàng có thể tha hồ lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích và mua luôn. Bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh nhất đến với người dùng hoặc xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các công cụ thì bạn thực hiện dạng quảng cáo là trả tiền theo Click chuột hoặc thuê công ty về dịch vụ seo để đưa website lên vị trí cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Nếu thực hiện việc trả tiền theo click chuột thì có thể lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu ,tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.
2. Phương pháp quảng cáo trên mạng xã hội
Hệ thống mạng xã hội bây giờ vô cùng đa dạng, phong phú và được nhiều người tin dùng: Facebook, Google+ Twitter, Go, Yume, Pinterest… Với hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.
Từ đó sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn và kết quả hơn cho nhiều người cùng hệ thống mạng xã hội và sự quảng cáo này có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Chi phí cho hoạt động quảng cáo này cũng rất rẻ và hợp lý, phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh của bạn.
3. Phương pháp Marketing tin đồn
Nói đến tin đồn thì nhiều người thường nghĩ đến những điều không hay hoặc những điều quá tốt, quá nổi tiếng thì mới tạo thành làn sóng dự luận này. Nếu như biết tận dụng những điều đó thì hình thức hoạt động của công ty, hay những thông tin về chất lượng sản phẩm của công ty sẽ được quảng cáo đến nhiều người, nhiều thị trường khác nhau, nâng cao được khả năng và lợi thế của công ty.
Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, một đoạn video, một topic, một đoạn diễn thuyết… thật hay và thật đáng để chú ý thì từ đó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện và nhiều hệ thống mạng, tiếp cận được nhiều người. Đây có thể nói là sự lan tỏa và ảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sự đầu tư đúng hướng.
Qua những điều trên ta thấy tầm quan trọng của Marketing Online và hiệu quả mà nó mang lại. Đây là những phương pháp marketing online đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp. Nó giúp doanh nghiệp của bạn dần dần có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh online.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.