- 23/08/2018
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Kinh doanh trực tuyến
Kỹ năng kinh doanh là chìa khoá thiết yếu cần nắm vững để mang đến thành công cho doanh nghiệp.Có rất nhiều kỹ năng cần thiết để điều hành một doanh nghiệp. Trong giai đoạn khởi nghiệp, các doanh nhân thường phải đội mũ nhiều vì ngân sách nhỏ khiến cho việc thuê ngoài hoặc thuê tài năng trở nên khó khăn. Vì vậy, các doanh nhân học các kỹ năng mới từ các nguồn tài nguyên thương mại điện tử khác nhau. Các kỹ năng khác được phát triển thông qua thử và sai. Danh sách này bao gồm 10 kỹ năng kinh doanh mà bạn cần để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến. Đừng lo lắng nếu bạn chưa nắm vững một số kỹ năng này, bạn luôn có thể tìm hiểu chúng hoặc thuê ngoài làm việc trong các lĩnh vực này khi doanh nghiệp của bạn phát triển.
Tiếp thị
Trong thương mại điện tử, bạn sẽ sử dụng các kỹ năng tiếp thị để thu hút khách hàng mới, phát triển khán giả truyền thông xã hội, viết mô tả sản phẩm hấp dẫn, quảng bá chương trình và hơn thế nữa. May mắn thay, bạn có thể tìm thấy vô số bài báo tiếp thị về một loạt các chủ đề tiếp thị trực tuyến. Cho dù bạn cần phải tìm hiểu cách tối ưu hóa cửa hàng của bạn hoặc làm chủ tiếp thị ảnh hưởng đến Instagram, hầu hết các doanh nhân đều có thể phát triển các kỹ năng tiếp thị thông qua thử và sai.
Kỹ năng tiếp thị là cuộc sống cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nhiều cửa hàng hoạt động hàng đầu trên Oberlo có các doanh nhân có nguồn gốc tiếp thị chạy chúng. Khả năng tiếp thị sản phẩm của bạn cho phép bạn tạo quảng cáo có kết quả tốt hơn, hiểu ứng dụng nào của Shopify có khả năng tăng
Bán hàng
Hầu hết các doanh nhân có thể xác nhận rằng kỹ năng bán hàng là điều cần thiết để chạy một cửa hàng trực tuyến. Nếu bạn quyết định bổ sung các sản phẩm dropshipped của bạn với những sản phẩm độc quyền hoặc nếu bạn muốn có các sản phẩm của bạn trong các cửa hàng bán lẻ vật lý thì cần thiết.
Sara Blakely đã từng nói, “Mọi thứ về chuyến đi của tôi để đưa Spanx ra khỏi mặt đất đòi hỏi tôi phải trở thành một nhân viên bán hàng – từ việc tới các nhà máy dệt kim để lấy nguyên mẫu được gọi là Saks Fifth Avenue và Neiman Marcus. Tôi phải định vị bản thân mình để có được năm phút ở cửa với người mua. ”
Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn vẫn sẽ được yêu cầu trở thành nhân viên bán hàng. Nếu khách hàng không chắc chắn về việc sản phẩm cụ thể có phù hợp với họ hay không, bạn sẽ cần phải thuyết phục họ mua sản phẩm nếu sản phẩm phù hợp với họ.
Kỹ năng bán hàng sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bởi vì nó cho phép bạn hiểu sự khác biệt giữa bán hàng cứng và mềm. Bằng cách hiểu sự khác biệt giữa hai yếu tố này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về thời điểm sử dụng từng loại. Ví dụ: nhiều người nghĩ đến ‘bán hàng khó khăn’ khi họ nghĩ đến doanh số bán hàng. Một ví dụ về việc bán hàng khó khăn sẽ là ‘Mua son bóng này ngay.’ Một ví dụ về bán mềm sẽ đưa ra một phiên bản mẫu son môi có kích thước miễn phí hoặc hướng dẫn chọn son bóng phù hợp cho tông màu da của bạn . Điều quan trọng là phải biết vị trí và thời điểm sử dụng mềm và bán cứng trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
3. Dịch vụ khách hàng
Là chủ cửa hàng, bạn chịu trách nhiệm quản lý dịch vụ khách hàng của cửa hàng. Bạn sẽ được yêu cầu xử lý tiền hoàn lại, trả lời các câu hỏi của khách hàng và quản lý phản hồi. Có kỹ năng dịch vụ khách hàng sẽ cho phép bạn giữ khách hàng ngay cả khi họ không hài lòng với lần mua hàng đầu tiên của họ. Ngoài ra, nó sẽ cho phép bạn hiểu nhu cầu của khách hàng của bạn bởi vì bạn sẽ thường xuyên liên lạc với họ. Bạn cũng sẽ thường xuyên cần sử dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng của mình trong khi giao tiếp với khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng.
Kỹ năng dịch vụ khách hàng là điều cần thiết cho các cửa hàng trực tuyến vì nó cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Quan hệ khách hàng của bạn càng mạnh, việc phục vụ các sản phẩm mà họ yêu thích càng dễ dàng hơn. Nếu khách hàng liên tục phàn nàn về chất lượng của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể dễ dàng thay đổi nhà cung cấp và cung cấp phiên bản chất lượng cao hơn. Điều này giúp khách hàng của bạn quay trở lại. Nó cũng cho phép khách hàng của bạn biết rằng bạn cam kết giữ họ hài lòng và lắng nghe nhu cầu của họ.
Jeff Bezos đã từng nói: “Dịch vụ khách hàng tốt nhất là nếu khách hàng không cần gọi cho bạn, không cần nói chuyện với bạn. Nó chỉ hoạt động. ”Trong khi bạn có thể không sản xuất sản phẩm, bạn có quyền chọn sản phẩm có khối lượng đơn đặt hàng cao và đánh giá cao. Dành thời gian để đọc các đánh giá sản phẩm trước khi nhập một sản phẩm vào cửa hàng của bạn sẽ giúp bạn hiểu được sản phẩm của bạn có nằm ngay trên cửa hàng hay không. Thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích mọi thứ về: giao diện, cảm nhận, chất lượng. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ duy trì một danh tiếng tích cực.
Kế toán
Tài chính nhạy bén là một trong những kỹ năng kinh doanh quan trọng nhất mà bạn từng cần. Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình, bạn có thể không coi trọng nó. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần nắm vững khả năng ngân sách, đầu tư và dự báo của mình. Bạn sẽ được yêu cầu thanh toán các khoản thuế của chính phủ. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải biết bạn có thể viết những thứ gì. Bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng bạn vẫn đang kiếm lời sau khi tất cả các chi phí đã được thanh toán.
Hiểu về kế toán và tài chính sẽ cho phép bạn đưa doanh nghiệp của mình lên tầm cao mới. Bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xác định số tiền nên được chi cho tiếp thị, nhân viên và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn sẽ biết cách tiết kiệm tiền của doanh nghiệp khi doanh thu thường thấp hơn. Bạn cũng sẽ biết cách tăng lợi nhuận của mình thông qua tái đầu tư.
Khả năng thích ứng
Bây giờ chúng ta hãy đi vào một số kỹ năng kinh doanh mềm mà bạn sẽ cần. Hầu hết các doanh nhân cần phải thích ứng. Ngay cả khi bạn chọn trở thành một dropshipper, bạn sẽ tận dụng kỹ năng này. Ví dụ, trong dịp Tết Nguyên Đán, nhà sản xuất sẽ ngừng sản xuất trong một hoặc hai tuần. Trong thời gian này, bạn có thể chọn chấp nhận đơn đặt hàng. Tuy nhiên, các lô hàng sẽ bị trì hoãn đáng kể cho khách hàng. Hầu hết các cửa hàng trực tuyến quyết định ngừng chạy quảng cáo và xử lý đơn đặt hàng trong thời gian này. Là một người thích nghi, bạn sẽ biết khi nào xoay vòng hoặc thực hiện các thay đổi đối với doanh nghiệp của mình để phù hợp với các sự kiện như Tết Nguyên đán khi chúng xảy ra.
Có khả năng thích nghi là một kỹ năng kinh doanh bạn cần để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến bởi vì nó giữ cho doanh nghiệp của bạn sống trong những thời điểm khó khăn. Khi công nghệ thay đổi, một số doanh nghiệp chọn không thay đổi mô hình kinh doanh của họ. Tuy nhiên, điều này cuối cùng có thể giết chết doanh nghiệp. Ví dụ: BlockBuster, một công ty cho thuê video, đã chọn không thay đổi mô hình kinh doanh của họ để bao gồm phát trực tuyến video trực tuyến. Họ đã có cơ hội mua Netflix nhưng đã quyết định chống lại nó. Cuối cùng, BlockBuster đóng cửa và mô hình của Netflix vẫn tồn tại.
Quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian là cần thiết để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến. Nhiều chủ cửa hàng bắt đầu kinh doanh bán thời gian của họ trong khi vẫn giữ công việc toàn thời gian. Cân bằng khối lượng công việc của một doanh nghiệp nhỏ trong vài giờ sau khi làm việc có thể khó khăn. Sau một ngày làm việc dài, cảm giác kiệt sức là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn có công việc cần được thực hiện một cách kịp thời để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Bạn sẽ sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian để đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được xử lý trong cùng một ngày mà khách hàng của bạn đặt hàng. Vì các sản phẩm đang được vận chuyển từ Trung Quốc đến các nước xa như Canada và Hoa Kỳ, điều quan trọng là bạn không trì hoãn việc xử lý đơn đặt hàng.
Một trong những điều tuyệt vời về việc nắm vững kỹ năng kinh doanh quản lý thời gian của bạn là bạn học cách tối đa hóa thời gian của bạn với cùng số giờ. Bạn sẽ biết nhiệm vụ nào là ưu tiên cho phép bạn đảm bảo thời gian của mình được chi tiêu tốt.
Sự quyết tâm
Một trong những kỹ năng kinh doanh mà bạn cần để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến là quyết tâm. Og Mandino từng nói, “Thất bại sẽ không bao giờ vượt qua tôi nếu quyết tâm của tôi để thành công là đủ mạnh.” Xác định sẽ giúp bạn vượt qua nghịch cảnh. Đó là những gì khiến các doanh nhân thúc đẩy ngay cả khi họ có một số doanh nghiệp thất bại trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Đó là những gì giúp họ bỏ qua những lời của những kẻ thù ghét và hoài nghi của họ. Nếu bạn có một mục tiêu lớn mà bạn đang cố gắng hoàn thành, bạn có thể giúp phát triển quyết tâm của mình vì nó giúp thúc đẩy bạn.
Điều tốt nhất về việc trở thành một doanh nhân quyết tâm là nó làm cho nghịch cảnh có thể chịu đựng được. Các doanh nhân được xác định nhất thậm chí không nhận ra rằng họ đang trải qua nghịch cảnh bởi vì họ cam kết đạt được mục tiêu của mình. Không có ý nghĩ hay trở ngại tiêu cực nào có thể cản trở thành công của họ. Họ sẵn sàng xử lý mọi thử thách và làm bất cứ điều gì cần thiết để biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực.
Tài nguyên
Các doanh nhân giàu có luôn tìm ra cách để tìm ra những thứ. Họ biết phải liên hệ với ai nếu họ gặp sự cố mà họ không thể giải quyết được. Họ biết cách sử dụng các công cụ tìm kiếm để học cách làm điều gì đó. Họ biết khi nào nên nhờ giúp đỡ và khi nào cần tự giải quyết vấn đề.
Có nguồn lực có nghĩa là bạn biết cách thức, địa điểm và thời điểm nhận thông tin bạn cần. Bằng cách tháo vát, bạn trở thành một doanh nhân độc lập. Nó cho phép bạn tìm kiếm thông tin của riêng bạn mà không cần phải dựa vào những người khác để được trợ giúp. Bất cứ điều gì bạn cần để tìm ra bạn sẽ luôn luôn tìm thấy một cách.
Đôi khi, bạn không thể tìm kiếm câu trả lời trực tuyến. Trong những trường hợp đó, một người tháo vát sẽ dẫn đầu và chạy thử nghiệm để tìm ra câu trả lời cho chính họ.
Sáng tạo
Sáng tạo là một trong nhiều kỹ năng kinh doanh bạn cần để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến. Ngay cả khi một chủ cửa hàng, nó đóng một vai trò không thể thiếu. Bạn sẽ sử dụng tính sáng tạo khi viết mô tả sản phẩm, đưa ra các ý tưởng để làm nổi bật trang web của bạn và tiếp thị cửa hàng trực tuyến của bạn. Giải quyết vấn đề cũng đòi hỏi một số sáng tạo. Đôi khi để giải quyết các vấn đề phức tạp, bạn phải suy nghĩ bên ngoài hộp cho một giải pháp cho phép bạn điều hành doanh nghiệp của mình mà không có hậu quả tiêu cực.
Sáng tạo là một kỹ năng kinh doanh tuyệt vời để có bởi vì nó cho phép bạn phân biệt thương hiệu của mình với các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng cho phép bạn tìm những con đường khác đến mục tiêu của bạn khi những trở ngại hiện diện. Ngoài ra, nó cho phép bạn đưa ra các giải pháp cho các vấn đề phức tạp.
Chiến lược
Là chủ cửa hàng, bạn cũng sẽ sử dụng kỹ năng chiến lược của mình. Tạo một chiến lược cho sự tăng trưởng dài hạn sẽ giữ cho doanh nghiệp của bạn tồn tại trong hơn một vài tháng. Những người có khả năng chiến lược có thể thấy tương lai cho doanh nghiệp của họ và có kế hoạch tấn công cho nó. Họ không chỉ đơn thuần là tạo ra một cửa hàng trực tuyến để kiếm tiền ngay bây giờ. Thay vào đó, họ tạo ra một doanh nghiệp để kiếm tiền cho cuộc sống.
Một trong những lợi ích chính của việc có thể chiến lược là bạn có thể xem xét các hậu quả lâu dài của các quyết định ngắn hạn. Bạn sẽ có thể thấy trước các vấn đề tiềm ẩn và đưa ra một kế hoạch để giảm thiểu rủi ro. Bạn cũng sẽ biết những rủi ro nào đáng để tham gia và điều này có thể gây tai hại. Ngoài ra, bạn sẽ biết bạn dự định ở đâu trong năm, mười hoặc thậm chí hai mươi năm.
Bạn đã làm chủ những kỹ năng kinh doanh nào? Có bất kỳ kỹ năng kinh doanh nào khác mà bạn nghĩ là nên có trong danh sách này không? Hãy chia sẽ với chúng tôi nhé !
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.