- 23/03/2023
- Đăng bởi: Lê Hiệp
- Danh mục: Uncategorized
CTR trong Facebook ads là gì?
Số liệu này xác định tỷ lệ phần trăm những người đã nhấp vào liên kết của bạn và đến một trang đích, chẳng hạn như trang đích hoặc cửa hàng trực tuyến. Các liên kết này có thể đến từ nhiều nguồn, bao gồm quảng cáo, email và phương tiện truyền thông xã hội.
Theo Wordstream, CTR trong Facebook ads trung bình ở mức khoảng 0,90% trên tất cả các ngành. Đương nhiên, con số này sẽ dao động khi bạn xem trung bình CTR trong Facebook ads theo ngành, với các lĩnh vực như pháp lý và bán lẻ có thể đạt tới 1,61% và 1,59% tương ứng.
Đương nhiên, nếu CTR trong facebook ads của bạn trên 0,90%, thì bạn đang làm rất tốt. Nhưng nó vẫn có thể được cải thiện! Hãy cùng 123WEBSITE đi sâu vào các kỹ thuật tốt nhất mà bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ!
8 cách để tăng CTR trong Facebook ads của bạn
1. Tiêu đề và thử nghiệm với chúng
Tiêu đề CTR trong facebook ads của bạn sẽ là một trong những điểm tiếp xúc đầu tiên của bạn với khán giả. Khi được sử dụng tốt, chúng sẽ bổ sung cho thông tin trong phương tiện CTR trong Facebook ads của bạn, cho dù là video, hình ảnh hay thứ gì khác (chúng ta sẽ xem xét vấn đề này sau).
Vì vậy, điều gì tạo nên một tiêu đề thành công? Không có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề này vì tất cả sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, đối tượng của bạn và giá trị mà bạn đang cố gắng cung cấp. Tuy nhiên, có một vài giá trị mà bạn có thể tạo ra một tiêu đề mạnh mẽ.
Bao gồm các:
- Ngôn ngữ được cá nhân hóa: Điều này bao gồm các từ như “bạn” và “của bạn” hoặc thông tin nhân khẩu học cụ thể (ví dụ: một thương hiệu trang điểm có thể thu hút “những người yêu thích làm đẹp”)
- Giữ chúng ở độ dài phù hợp: Bạn có thể đã thấy các đề xuất để giữ cho dòng tiêu đề của mình trong khoảng từ 60 đến 100 ký tự. Tuy nhiên, bản thân CTR trong Facebook ads đề xuất độ dài từ 25 đến 40 ký tự, điều này có thể khó đáp ứng. Vì vậy, hãy thử cả hai và xem cái nào phù hợp với bạn!
- CTA trong dòng tiêu đề: Một nơi tuyệt vời để nói cho khán giả của bạn biết bước tiếp theo cần thực hiện là trong chính dòng tiêu đề quảng cáo – xét cho cùng, nó chiếm một phần lớn quảng cáo, nghĩa là khả năng hiển thị của nó cao.
- Tiêu đề được đánh số: Mặc dù nhiều người có thể coi chúng là clickbaity, nhưng từ góc độ tiếp thị, bạn không thể phủ nhận rằng đó là chiến lược mà nhiều công ty sử dụng (và thậm chí đã xây dựng doanh nghiệp như Buzzfeed)! Moz cho thấy rằng một con số làm tăng TLB lên tới 36% – vì vậy hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách tạo một danh sách, thêm một năm vào quảng cáo của bạn hoặc bằng cách giảm giá!
2. Hình ảnh đi kèm với tiêu đề hoặc nói lên nhiều điều
Khán giả của bạn có thể nhìn vào hình ảnh quảng cáo của bạn và hiểu ngay nó nói về cái gì và nó đến từ ai không? Nếu câu trả lời là không hoặc có thể, hình ảnh của bạn không đủ mạnh để thành công.
Hình ảnh tốt nhất sẽ cung cấp cho người dùng tất cả những gì họ cần biết và chia sẻ phong cách thương hiệu của bạn theo cách kết nối và thu hút họ với nội dung.
Bởi vì, sau tất cả, nếu bạn lướt Facebook và nhìn thấy một quảng cáo từ thương hiệu yêu thích của mình mà bạn cho rằng trông xấu xí hoặc nhàm chán, có lẽ bạn sẽ bỏ qua nó trước khi có cơ hội nhận ra nội dung của nó!
Vì vậy, một hình ảnh tốt trông như thế nào? Nó sẽ phụ thuộc vào đối tượng của bạn và thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải, nhưng có một số mẹo nhanh có thể áp dụng cho bất kỳ hình ảnh nào (ngay cả những hình ảnh bạn không sử dụng trên Facebook).
- Giữ văn bản hình ảnh của bạn ở mức tối thiểu. Cố gắng giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn nhưng dễ hiểu. CTR trong Facebook ads tuyên bố rằng những bức ảnh có ít hơn 20% văn bản sẽ có kết quả tốt hơn.
- Giữ hình ảnh của bạn đa dạng. Đừng ngại sử dụng các dạng phương tiện thay thế như GIF, video và quảng cáo băng chuyền. Kiểm tra những gì hoạt động và khi bạn tìm thấy hoạt động tốt nhất, hãy đảm bảo tối ưu hóa nó để cải thiện CTR trong Facebook ads của bạn!
3. Sao chép văn bản thấp
Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi tạo CTR trong Facebook ads là không gian quảng cáo của bạn bị giới hạn.
Một nghiên cứu của Track Social cho thấy các bài đăng ngắn hơn trên CTR tong Facebook ads có tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với các bài đăng dài hơn. Nhưng tại sao các bài đăng ngắn hơn trên Facebook lại hoạt động tốt hơn nhiều?
Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói rằng khoảng thời gian chú ý của con người chỉ dài bảy giây. Khi nói đến tiếp thị, điều này đúng – nhưng nó thậm chí còn đúng hơn đối với mạng xã hội.
Bạn có thể truyền đạt giá trị ưu đãi của mình càng nhanh thì càng tốt. Nói một cách đơn giản, nội dung của bạn càng dài thì khán giả của bạn càng có nhiều khả năng cuộn qua trước khi bạn có thể đến phần thuyết phục họ.
4. Biểu tượng cảm xúc
Biểu tượng cảm xúc là một phần quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội, vậy tại sao không sử dụng chúng trong quảng cáo của bạn?
Nhiều thương hiệu không sử dụng kỹ thuật tiếp thị Facebook này vì một lý do chính: họ tin rằng biểu tượng cảm xúc không chuyên nghiệp và phù hợp hơn với các nhóm trò chuyện tuổi teen. Nhưng họ không thể sai nhiều hơn.
Tại sao? Bởi vì biểu tượng cảm xúc tăng cường tương tác! Nhưng trước khi bạn bắt đầu đưa biểu tượng cảm xúc vào chiến dịch của mình, hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn lý do tại sao chúng lại quan trọng và cách quản lý chúng.
- Biểu tượng cảm xúc của Facebook thu hút sự chú ý: Chúng có thể giúp làm nổi bật thông tin quan trọng bằng cách thêm màu vào một bản sao đen trắng khác và thậm chí có thể thêm dấu ấn cá nhân.
- Tiết kiệm không gian: Như chúng tôi vừa đề cập, CTR trong Facebook ads nhận được nhiều tương tác nhất có thời lượng ngắn hơn. Giống như người ta nói, một bức tranh đáng giá ngàn lời nói!!
- Thông điệp rõ ràng: Đôi khi việc thể hiện dễ dàng hơn là giải thích. Biểu tượng cảm xúc có thể giao tiếp ở mức độ cảm xúc sâu sắc hơn so với văn bản, vì chúng chia sẻ thông điệp mà tất cả chúng ta đều có thể hiểu được với tư cách là con người. Điều này thậm chí còn có tác động nhiều hơn khi bạn xem xét các rào cản ngôn ngữ.
- Quảng cáo tự nhiên: Bạn không muốn quảng cáo của mình trông giống quảng cáo. Sử dụng biểu tượng cảm xúc có thể giúp chúng xuất hiện dưới dạng các bài đăng trò chuyện, thân thiện hơn là một quảng cáo tiêu chuẩn chứng khoán. Đó là tất cả về liên lạc của con người.
5. Câu hỏi
Hầu hết mọi người sẽ không bị hấp dẫn bởi lời tuyên bố của bạn. Nhưng may mắn thay, bạn có thể khơi gợi sự quan tâm của họ bằng cách đặt ra những câu hỏi thú vị khiến họ muốn khám phá điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Chúng tôi hiểu rồi – rất khó tạo ra sự tò mò. Nhưng giống như phần cuối của chương trình truyền hình yêu thích của bạn vừa thông báo về mùa sắp tới, bạn phải khiến khán giả hào hứng muốn xem thêm.
Phân tích ngành của bạn và xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra là một cách hay để bắt đầu tạo hứng thú. Nếu bạn là doanh nghiệp B2B, một quảng cáo hấp dẫn có thể nói:
“Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể làm cho quy trình làm việc của mình hiệu quả hơn 150%?” hoặc “Làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của tôi một cách dễ dàng?”
Tất nhiên, câu hỏi của bạn phải đánh vào sở thích của khán giả cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Tinh chỉnh từ ngữ của bạn, làm cho nội dung của bạn có sức ảnh hưởng và cho thấy cách doanh nghiệp của bạn, trên tất cả những thứ khác, có thể trả lời bất kỳ câu hỏi hóc búa nào mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đặt ra.
6. CTA (Call to Action) rất mạnh
Mặc dù nội dung có giá trị là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng CTA (Call to Action) tốt là cú hích cuối cùng để thuyết phục khán giả của bạn thực hiện bước tiếp theo. Nếu không có CTA, khán giả sẽ thấy quảng cáo của bạn nhưng không biết cách thực hiện hành động.
Hoặc đơn giản là họ có thể không đủ thuyết phục! Cho dù chiến dịch quảng cáo của bạn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu, bán sản phẩm hay tạo khách hàng tiềm năng, CTA của bạn là yếu tố thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động tiếp theo.
Bao gồm các động từ hành động là một trong những mẹo tốt nhất của chúng tôi để làm cho CTA của bạn thuyết phục. Chúng bao gồm những từ như “thử, bắt đầu, học, nhận” và có thể rất thuyết phục trong việc biến bước tiếp theo trong lời đề nghị của bạn thành một lựa chọn rõ ràng.
CTA sử dụng động từ hành động bao gồm:
- Nói với chúng tôi
- Bắt đầu
- Thử miễn phí
- Tìm hiểu thêm
- Đăng kí miễn phí
- Theo dõi ngay
- Yêu cầu bản dùng thử miễn phí của bạn\
7. Nhắm mục tiêu theo đối tượng
Nếu mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn và không quan tâm đến việc tương tác, mục đích của việc nhắm mục tiêu họ ngay từ đầu là gì? CTR trong Facebook ads có các thông số nhắm mục tiêu chi tiết giúp doanh nghiệp thu hẹp đối tượng và kết nối với đúng người.
Thay vì nhắm đến nhiều đối tượng, hãy tự nghĩ: “Kiểu người nào sẽ quan tâm đến quảng cáo của tôi?”. Khi bạn đã thu hẹp loại người mà bạn muốn nhắm mục tiêu, hãy loại trừ những người bạn không muốn bằng các thông số của CTR trong Facebook ads cho phép bạn loại trừ mọi người theo sở thích, hành vi và thông tin nhân khẩu học.
Bạn thậm chí có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh và loại trừ những đối tượng đó, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập các chiến dịch trong tương lai.
8. Định dạng quảng cáo
Có rất nhiều cách để tạo CTR trong Facebook ads. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên chọn một cái mà không xem xét trước tác động của nó đối với lợi nhuận của bạn. Hãy xem các định dạng quảng cáo phổ biến nhất và khi nào bạn nên sử dụng chúng.
- Hình ảnh đơn : Một trong những định dạng CTR trong Facebook ads phổ biến nhất, hình ảnh đơn lẻ là dễ phát triển nhất và là một trong những định dạng tốt nhất để đạt được kết quả.Chúng được sử dụng tốt nhất cho các tác vụ đơn giản như thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, quảng cáo ưu đãi hoặc khuyến khích mọi người nhắn tin cho nhóm của bạn.
- Băng chuyền hình ảnh : Băng chuyền là một tập hợp các hình ảnh, được thiết lập ở định dạng vuốt. Những điều này được triển khai tốt nhất để cho phép người dùng duyệt qua danh mục của bạn hoặc xem tại sao doanh nghiệp của bạn là lựa chọn tốt nhất.
- Bộ sưu tập Facebook : Quảng cáo bộ sưu tập giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu thêm và mua các sản phẩm cũng như dịch vụ trong khi đắm mình.Định dạng này có ảnh bìa hoặc video theo sau là ba hình ảnh sản phẩm. Khi người dùng nhấp vào một hình ảnh, họ sẽ được chuyển đến Trải nghiệm tức thì — phần quảng cáo toàn màn hình mở ra để hiển thị thêm và nuôi dưỡng sự tương tác.Tính năng này chỉ có thể được truy cập trên thiết bị di động và được sử dụng tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn quảng bá hơn nữa tới đối tượng của họ nhờ sự tiện lợi của ứng dụng Facebook..
- Quảng cáo động : Chúng tự động hiển thị sản phẩm cho những người đã bày tỏ sự quan tâm trước đó, tạo ra trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa dành riêng cho mỗi người dùng. Chúng cũng cập nhật theo thời gian thực, nghĩa là bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch của mình một lần để chiến dịch gặt hái phần thưởng.Điều này tốt cho các doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu lại người dùng.
- Bài đăng được quảng cáo : Có lẽ cách đơn giản nhất để tạo quảng cáo là quảng cáo bài đăng hiện có sẽ giúp bài đăng đó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Điều này được sử dụng tốt nhất trên các bài đăng đã đạt được một số lực kéo và có giá trị cho đối tượng rộng hơn của bạn.
Xem thêm: Các công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook tốt nhất
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.