- 02/12/2022
- Đăng bởi: Lê Hiệp
- Danh mục: Kiến thức website
Cách chạy quảng cáo trên Google Ads cho người mới bắt đầu
Sử dụng Google Ads có thể là quyết định tốt nhất mà bạn đưa ra cho doanh nghiệp của mình.
Mọi người sử dụng Google để tìm kiếm 3,5 tỷ lần mỗi ngày. Mỗi lần tìm kiếm đều mang lại cơ hội để bạn đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người dùng hơn. Điều này có nghĩa là tăng khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và bán hàng. Đó là nơi Quảng cáo trên Google ads xuất hiện.
Quảng cáo trên Google Ads cho phép bạn quảng cáo và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Khi được thực hiện đúng, nó có tiềm năng thúc đẩy doanh số và khách hàng tiềm năng.
Bây giờ hãy cùng 123website tìm hiểu xem Google Ads là gì? Cách chúng hoạt động và chuyển sang quy trình chính xác mà bạn có thể sử dụng để thiết lập quảng cáo trên Google Ads cho doanh nghiệp của mình nhé.
Quảng cáo trên Google ads là gì?
Quảng cáo trên Google ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến trả phí được cung cấp bởi Google.
Ban đầu được gọi là Google Adwords, công ty công cụ tìm kiếm đã đổi tên dịch vụ thành Google Ads vào năm 2018.
Cách thức hoạt động của nó về cơ bản vẫn giống nhau: Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, họ sẽ nhận được kết quả của truy vấn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Những kết quả đó có thể bao gồm một quảng cáo trả tiền nhắm mục tiêu từ khóa đó.
Ví dụ: Đây là kết quả cho cụm từ “Giày nike”.
Bạn có thể thấy rằng tất cả các quảng cáo đều ở trên cùng của SERP. Chúng cũng trông gần giống với các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trừ “Quảng cáo” được in đậm ở đầu bài đăng.
Tuy nhiên, việc mua quảng cáo trên Google ads không nhất thiết đảm bảo vị trí hàng đầu. Xét cho cùng, rất có thể bạn sẽ có nhiều nhà tiếp thị khác cạnh tranh cho cùng một từ khóa thông qua quảng cáo trên Google Ads.
Để hiểu những thứ hạng đó, chúng ta hãy xem cách Google Ads hoạt động chính xác.
Cách thức hoạt động của Google Ads
Google Ads hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể trên Google và đặt giá thầu cho từ khóa đó — cạnh tranh với những người khác cũng nhắm mục tiêu từ khóa đó.
Giá thầu bạn thực hiện là “giá thầu tối đa” — hoặc số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một quảng cáo.
Ngoài ra, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho quảng cáo của mình. Bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn một số tiền cụ thể cho quảng cáo đó mỗi ngày, giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn nên lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình.
Các nhà tiếp thị có ba tùy chọn cho giá thầu của họ:
- Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Số tiền bạn trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Giá mỗi nghìn (CPM). Số tiền bạn trả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
- Giá mỗi lần tương tác (CPE). Số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên quảng cáo của bạn (đăng ký danh sách, xem video, v.v.).
Sau đó, Google lấy số tiền giá thầu và ghép nó với một đánh giá về quảng cáo của bạn được gọi là Điểm chất lượng. Theo Google :
“Điểm Chất lượng là ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.”
Số điểm nằm trong khoảng từ 1 đến 10 — với 10 là điểm tốt nhất. Điểm của bạn càng cao thì bạn càng được xếp hạng tốt hơn và bạn càng phải bỏ ra ít chi phí để chuyển đổi.
Điểm Chất lượng kết hợp với số tiền giá thầu của bạn sẽ tạo ra Xếp hạng Quảng cáo — vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.
Và khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào quảng cáo đó, nhà tiếp thị sẽ trả một khoản phí nhỏ cho lần nhấp đó (do đó trả cho mỗi lần nhấp).
Ý tưởng là càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo của nhà tiếp thị thì càng có nhiều khả năng họ sẽ hoàn thành mục tiêu của quảng cáo (ví dụ: trở thành khách hàng tiềm năng, mua hàng).
Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo Google, hãy xem các loại quảng cáo Google khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch của mình.
Các loại quảng cáo trên Google ads
Google cung cấp nhiều loại chiến dịch khác nhau mà bạn có thể sử dụng:
- Chiến dịch tìm kiếm
- Chiến dịch hiển thị
- Chiến dịch mua sắm
- Chiến dịch video
- Chiến dịch ứng dụng
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét từng loại chiến dịch để xem cách chúng hoạt động – và bạn nên chọn loại chiến dịch nào?
Chiến dịch tìm kiếm
Quảng cáo chiến dịch tìm kiếm xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản trong trang kết quả cho từ khóa.
Ví dụ: đây là các quảng cáo chiến dịch tìm kiếm cho từ khóa “Mua sữa nhật”:
Đây là những quảng cáo mà bạn có thể quen thuộc nhất. Chúng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm với biểu tượng “Quảng cáo” màu đen bên cạnh URL.
Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, quảng cáo dựa trên văn bản không phải là loại quảng cáo duy nhất trong Mạng tìm kiếm. Bạn cũng có thể để quảng cáo của mình xuất hiện trong Google Mua sắm. Điều đó đưa chúng ta đến…
Chiến dịch mua sắm
Chiến dịch mua sắm cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình theo cách trực quan hơn nhiều.
Những quảng cáo này có thể xuất hiện dưới dạng hình ảnh trên trang kết quả tìm kiếm:
Và chúng có thể xuất hiện trong Google Mua sắm
Nếu bạn có sản phẩm thực, quảng cáo Google Mua sắm có thể thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn trực tiếp với khách hàng.
Chiến dịch hiển thị
Mạng Hiển thị tận dụng các đối tác trang web rộng lớn của Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web khác nhau trên Internet.
Và có nhiều cách khác nhau để chúng xuất hiện. Đầu tiên, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba như sau:
Bạn cũng có thể để quảng cáo video xuất hiện dưới dạng đầu video trước các video trên YouTube:
Chiến dịch video
Đây là những quảng cáo xuất hiện ở phía trước video YouTube ở dạng đầu video.
Hoặc ở trên kết quả tìm kiếm của Youtube
Và có nhiều lớp phủ và biểu ngữ khác nhau mà bạn có thể thấy ở trên.
Chiến dịch ứng dụng
Giống như quảng cáo video, quảng cáo ứng dụng cũng được bao gồm trong Mạng hiển thị nhưng có thể được sử dụng cho các chiến dịch được nhắm mục tiêu.
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo trên Google Ads
Trong phần này, hãy cùng khám phá các bước tự chạy quảng cáo google ads hiệu quả.
1. 03 điều kiện cần để triển khai quảng cáo trên Google Ads
- Tài khoản Gmail đang hoạt động: Để chạy quảng cáo trên Google ads đầu tiên bạn cần có một tài khoản Gmail. Nếu bạn đã có tài khoản thì hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.
- Website: Để triển khai quảng cáo, bạn cần có một website với nội dung tuân thủ luật pháp Việt Nam và các chính sách quảng cáo của Google.
- Thẻ Visa/ Master/ ví Momo: Có chức năng thanh toán quốc tế hoặc ví Momo. Các yêu cầu về thẻ thanh toán sẽ được 123WEBSITE nói kỹ hơn ở các phần sau.
2. Đăng ký tài khoản Google Ads và lên chiến dịch thông minh đầu tiên
Tiếp tục bước cách chạy quảng cáo trên Google Ads thì bạn hãy truy cập vào trang tạo quảng cáo Google Adwords chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn.
Với những bạn mới làm quen với cách chạy quảng cáo trên Google Ads, hãy cùng xem qua một lượt các bước tạo tài khoản theo hướng dẫn để nắm được những yếu tố cơ bản nhất của một chiến dịch quảng cáo Google nhé.
Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo trên Google ads
Tạo mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Có 4 mục tiêu cho bạn lựa chọn. Bước này bạn cần xác định rõ xem doanh nghiệp của mình đang phù hợp với mục tiêu nào.
- Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại gọi tới doanh nghiệp: Chọn mục tiêu này nếu như khách hàng mới của bạn đến từ kênh điện thoại là chính.
- Tăng doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng cho trang web: Hầu hết công việc kinh doanh của bạn được thực hiện trực tuyến (đặt hàng, đăng ký…)
- Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn: Chọn mục tiêu này nếu như bạn có 1 cửa hàng thực tế, muốn khách hàng đến tận nơi xem.
- Nhận được nhiều lượt xem và lượt tương tác hơn trên YouTube: Chọn mục tiêu này nếu bạn có kênh Youtube và muốn phát triển kênh hoặc tăng lượt xem/ tương tác video nhằm mục đích Marketing khác.
Bước 2: Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Thiết lập doanh nghiệp của bạn: Điền tên doanh nghiệp và trang web của bạn vào các ô tương ứng.
Sau khi nhập thông tin doanh nghiệp và trang web, Google sẽ quét website, tìm hiểu thông tin doanh nghiệp và trả về hình ảnh hiển thị của website trên di động và máy tính.
Bước 3: Viết mẫu quảng cáo
Ở phần này, Google sẽ yêu cầu bạn viết mẫu quảng cáo gồm 3 tiêu đề và 2 mô tả theo hướng dẫn. Hiện tại với một mẫu quảng cáo tìm kiếm, Google cho phép bạn dùng tối đa 15 tiêu đề và 4 mô tả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung tiêu đề và mô tả sau khi Google hướng dẫn xong.
Bước 4: Thêm chủ đề quảng cáo
Thêm các chủ đề quảng cáo mà bạn muốn triển khai. Tại đây, Google cũng hiển thị cho bạn những chủ đề mà Google thấy phù hợp sau khi quét website của bạn. Bạn có thể thêm, bớt hoặc chỉnh sửa chủ đề theo nhu cầu.
Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo
Thiết lập các khu vực mà bạn có thể cung cấp dịch vụ. Có hai lựa chọn mà bạn cần quan tâm đến:
- Thiết lập vị trí theo bán kính: Giới hạn vị trí địa lý theo bán kính của bạn.
- Thiết lập vị trí cụ thể tùy chỉnh: Nếu bạn cung cấp dịch vụ ở một vài địa điểm khác nhau, hoặc bạn có chi nhánh ở một số nơi xa nhau, bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó vào phần này.
Bước 6: Thiết lập ngân sách và xem lại cài đặt
Thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch. Tại đây, bạn được lựa chọn sử dụng ngân sách theo gợi ý hoặc nhập ngân sách theo mong muốn của bạn.
Thiết lập thanh toán quảng cáo trên Google Ads
Để chạy quảng cáo trên Google Ads bạn cần chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế là visa/mastercard hoặc ví Momo. Bạn cần lưu ý chức năng này bởi thẻ ATM nội địa sẽ không có chức năng thanh toán quốc tế dẫn tới không thể chạy quảng cáo trên Google ads, Facebook được.
Các loại thẻ thanh toán
Thẻ visa/mastercard chia làm 2 loại:
- Thẻ visa debit: Đây là loại thẻ tương tự như ATM nội địa là phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng số tiền trong tài khoản được.
- Thẻ visa credit: Đây là loại thẻ tín dụng có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán với ngân hàng sau. Tuy nhiên loại thẻ này thủ tục làm rất tốn thời gian và phải thẩm tra theo quy trình nên bạn nên đăng ký loại debit sẽ nhanh gọn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Một số ngân hàng 123website khuyên dùng trong seri cách chạy quảng cáo trên Google Ads là: ACB, Techcombank, MBBank,…
Khi tới ngân hàng bạn hãy nói cần làm thẻ Visa Debit để chạy quảng cáo trên Google ads.
Thiết lập thanh toán quảng cáo
Cách chạy quảng cáo trên Google Ads khi đã có thẻ thanh toán hoặc tài khoản Momo, bạn hãy thiết lập thanh toán quảng cáo như các hướng dẫn dưới đây:
- Xác nhận quốc gia, múi giờ cùng các mã giảm giá (nếu có):
- Xác nhận thông tin của bạn: Hiện tại các tài khoản mới lập của các cá nhân rất dễ bị tạm ngưng do thanh toán hoặc các lý do khác, nên bạn hãy khai chính xác nhất các thông tin của cá nhân hoặc doanh nghiệp để việc triển khai sau này dễ dàng hơn.
- Xác minh cách thanh toán và thông tin thanh toán.
Kết luận
Vậy là bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên Google ads, cũng như nắm được những lưu ý để không mắc phải những sai lầm trong quảng cáo trên Google Ads. Mong rằng chiến dịch quảng cáo nào cũng kỳ vọng đáp ứng mục tiêu kinh doanh, thu hút khách hàng mục tiêu, thêm khách hàng tiềm năng và đẩy cao nhận diện thương hiệu trên thị trường của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website cho cá nhân cũng như doanh nghiệp, hãy liên hệ với 123website để được hỗ trợ và cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, hiệu quả cho chiến lược kinh doanh của bạn.
4 Bình luận
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.
[…] tạo ra những bức hình nổi bật như Quote, Social Media Posts, Facebook Ads, hoặc Google Ads để giới thiệu sản phẩm của mình, thì Pablo là công cụ thiết kế tuyệt vời […]
[…] Tham khảo: Cách chạy quảng cáo trên Google Ads cho người mới bắt đầu […]
[…] ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google Ads hoặc Facebook Ads để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách […]
[…] qua các công cụ tìm kiếm. Quảng cáo website dạng này, đặc biệt là sử dụng Google Ads, giúp tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm người dùng. Đồng […]