- 23/03/2019
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Quảng cáo trực tuyến
Chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ là nền tảng của thành công kinh doanh của bạn.
5. Nội dung có hiệu quả
Có rất nhiều loại nội dung, như chúng ta đã thảo luận trong phần về các yếu tố chiến lược nội dung. Và trong khi bạn có khả năng thắng được sử dụng tất cả, thì bất kỳ chiến lược nào cũng nên bao gồm ít nhất một vài loại. Tuy nhiên, việc tạo 100% nội dung gốc cho mọi nền tảng và kênh là cực kỳ kém hiệu quả.
Sử dụng các công cụ thiết kế mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi một phần nội dung chính thành nhiều định dạng khác.
Ví dụ, hãy để Giả sử bạn có một tờ giấy trắng có giá trị bao gồm rất nhiều nghiên cứu ngành liên quan. Đây chỉ là một vài cách bạn có thể nhanh chóng định dạng lại nó:
- Tạo một infographic của các nghiên cứu thú vị nhất.
- Quay video hoặc ghi một podcast trên nội dung trên giấy.
- Rút thông tin về một công ty trong ngành và biến nó thành nghiên cứu điển hình.
- Viết một bài đăng blog mới tóm tắt những phát hiện của bài báo.
- Gửi một bản tin với một cái nhìn tổng quan về bài báo (và một liên kết đến nó.)
- Xuất bản các bài đăng xã hội chia sẻ các mẩu tin từ bài báo.
- Phát triển một khóa học trực tuyến dựa trên những lời dạy từ sách trắng.
Trong tất cả các ví dụ này, rất ít nội dung cần được thêm, cập nhật hoặc thay đổi. Phần lớn nỗ lực là chọn ra các phần nội dung phù hợp và sau đó thiết kế lại một loại nội dung khác xung quanh chúng.
Tái tạo bề mặt và cập nhật nội dung cũ cũng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn bằng cách thu hút các thành viên đối tượng mới.
Trong trường hợp này, bạn không thay đổi loại nội dung mà chỉ cần lấy một bài viết hoặc nội dung cũ và làm mới nó. Điều này có thể bằng cách cập nhật các số liệu thống kê trong đó hoặc thêm các yếu tố thiết kế mới, có giá trị như hình ảnh chất lượng cao mới.
Tại The Atlantic, hơn 50% lưu lượng truy cập hàng tháng của nó đến từ nội dung được sản xuất trước đó và được cập nhật đơn giản.
6. Tăng ấn tượng của khách hàng
Nếu nội dung của bạn khó nhìn, không ai muốn quanh quẩn đủ lâu để biết liệu nó có cung cấp thông tin có giá trị hay không. Ngược lại, các thiết kế trang web sáng tạo có thể được sử dụng để cung cấp trải nghiệm khách hàng độc đáo để lại ấn tượng lâu dài.
Hình ảnh chất lượng cao là một yếu tố quan trọng của bất kỳ thiết kế tuyệt vời nào. Ví dụ: các trang web và bài viết không có bất kỳ hình ảnh nào có ít lượt xem hơn 94% so với các bài viết có ít nhất một hình ảnh.
Kết hợp video và nội dung tương tác vào thiết kế trang web của bạn có thể nhanh chóng tăng số lần hiển thị. Rốt cuộc, nhiều người xem video đánh giá hơn gấp 4 lần so với đọc đánh giá sản phẩm bằng văn bản.
Ngay cả đối với các loại nội dung không trực quan tiêu chuẩn như podcast hoặc các yếu tố tương tác, (như máy tính bên dưới), các tài liệu tiếp thị được thiết kế tốt có thể giúp tiếp cận nhiều người hơn và thu hút nhiều ấn tượng hơn.
7. Tạo ấn tượng lâu dài
Các nghiên cứu cho thấy mọi người có thể nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ nhìn thấy thậm chí đến ba ngày sau đó. So sánh, sau ba ngày mọi người sẽ chỉ nhớ khoảng 10% nội dung bằng văn bản mà họ đã đọc.
Điều này có nghĩa là mọi người có nhiều khả năng nhớ các yếu tố thiết kế nội dung của bạn hơn thông tin bằng văn bản thực tế mà bạn đã chia sẻ.
Các khía cạnh trực quan tuyệt vời trở nên cực kỳ quan trọng để thúc đẩy những ấn tượng tích cực lâu dài.
Nếu một phần trong chiến lược của bạn là truyền đạt các thông tin chính, chẳng hạn như cách bạn vượt trội so với đối thủ, hãy đảm bảo bạn định dạng thông tin đó theo cách trực quan.
Tập trung vào việc thiết kế các bước tiến quan trọng vào biểu đồ, biểu đồ hoặc hình ảnh thay vì chỉ là một thống kê ở dạng viết.
8. Kích hoạt sự tham gia lớn hơn
Nội dung được thiết kế tốt với hình ảnh chất lượng cao trải nghiệm sự tham gia cao hơn. Bao gồm những hình ảnh mạnh mẽ, nguyên bản sẽ thúc đẩy cả sự tham gia của độc giả và chia sẻ xã hội.
Dưới đây là một số thống kê thú vị về cách bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được thiết kế tốt ảnh hưởng đến sự tham gia của người dùng:
- Bài đăng trên Facebook có hình ảnh có mức độ tương tác cao hơn 37%.
- Tweet có yếu tố hình ảnh được chuyển tiếp nhiều hơn 1,5 lần.
- Trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, infographics trung bình nhiều hơn 3 lần chia sẻ.
- 65% người thích email có hình ảnh.
- Email được cá nhân hóa tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần so với email lạnh.
Thiết kế hình ảnh quan trọng như bài viết của bạn Hình ảnh nổi bật và hình thu nhỏ là đáng giá nếu bạn muốn tăng cả nhận thức và sự tham gia.
Kết hợp nội dung tương tác vào thiết kế của bạn cũng có thể tăng cường sự tham gia trên tất cả các phương tiện và nền tảng. Ngay cả các email hoạt động tốt hơn với các yếu tố tương tác.
9. Thúc đẩy doanh số trong tiềm thức
95% quyết định mua hàng diễn ra trong tiềm thức. Sử dụng các yếu tố thiết kế kích hoạt cảm xúc, chẳng hạn như lựa chọn màu sắc mạnh mẽ và hình ảnh mạnh mẽ có thể khuyến khích tiềm thức đưa ra quyết định có lợi cho bạn.
Nhìn vào hướng dẫn ở trên, bạn có thể thấy rằng màu đỏ là một màu đậm gắn liền với niềm đam mê và quyền lực. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng màu này cho các nút mua hàng trên trang web hoặc quảng cáo của bạn có thể tăng 34% chuyển đổi của bạn bằng cách nhập vào những cảm xúc này.
Sử dụng các màu sắc khác để tạo cảm giác cấp bách, sợ bỏ lỡ hoặc cảm giác thân thuộc cũng có thể kích hoạt quyết định mua hàng trong tiềm thức.
Đôi khi ít lại hơn. Kết hợp các lựa chọn màu sắc của bạn với bố cục sạch sẽ và các tùy chọn hạn chế cũng giúp giảm bớt sự mệt mỏi trong quyết định và có thể thúc đẩy doanh số cao hơn. 84,6% các nhà thiết kế web nói rằng thiết kế trang web đông đúc là lỗi thiết kế trang web phổ biến nhất.
Ví dụ: kiểm tra các tùy chọn sản phẩm này trên trang chủ của Doris Sleep, nhà sản xuất gối sang trọng. Phối màu tối giản của chúng, bố cục ba cột sạch sẽ và các nút CTA đậm giúp người dùng dễ dàng mua hàng.
Khi người dùng điều hướng đến trang sản phẩm Gối cổ điển của họ, thiết kế đẹp mắt mang theo các mô tả sản phẩm được viết tốt và nút CTA màu đỏ nổi bật để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bằng cách kết hợp các lựa chọn màu sắc thông minh, bố cục sạch sẽ và nội dung chất lượng, bạn sẽ thúc đẩy doanh số nhiều hơn trong tiềm thức.
10. Cải thiện thứ hạng SERP
Thiết kế trang web tuyệt đẹp và nội dung của bạn sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, từ đó dẫn đến nhiều khách hàng hơn.
Thiết kế có thể tác động lớn đến hai lĩnh vực SEO:
- Trải nghiệm người dùng: Làm thế nào dễ dàng để tìm và tiêu thụ nội dung? Là trang web clunky? Là các yếu tố trang can thiệp vào nội dung? Tất cả điều này có thể xác định tỷ lệ thoát của bạn, tín hiệu SEO hành vi người dùng.
- Khả năng đọc: Vì hầu hết khách truy cập trang web quét một trang thay vì đọc từng từ, nội dung của bạn có được trình bày theo kiểu dễ tiêu hóa không? Nội dung của bạn nên được chia nhỏ với các tiêu đề phụ, đoạn văn ngắn, hình ảnh, từ khóa ngữ nghĩa và danh sách gạch đầu dòng.
- Tốc độ: Nếu trang web của bạn quá chậm do quá nặng các yếu tố thiết kế, bạn có thể hôn tạm biệt lưu lượng truy cập của mình, chúng sẽ bị trả lại nhanh:
Vì vậy, lựa chọn nào của bạn để cải thiện thứ hạng SERP bằng cách có thiết kế tốt giúp mọi người tham gia mà không áp đảo họ? Bạn có nhiều lựa chọn ở đây. Ví dụ, cô đọng nội dung với phần mềm cơ sở tri thức thân thiện với người dùng có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình và dễ dàng cung cấp nội dung cho người dùng ở định dạng đơn giản, nơi thiết kế sạch sẽ và không bao giờ xâm phạm.
Hoặc, tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng để tạo trang web (hoặc lưu trữ trang web), bạn có thể chọn một thiết kế đơn giản nhưng sống động và thậm chí mở rộng chức năng của trang web của bạn với các plugin thiết kế và thương mại điện tử. Ví dụ: đây là một chủ đề thiết kế miễn phí từ WordPress:
Nó bao gồm các yếu tố thiết kế tuyệt vời đủ sống động để thu hút sự chú ý mà không có bất kỳ yếu tố thiết kế xâm nhập nào có thể phá hoại hành vi trên trang và chiến lược SEO của bạn.
Nội dung chất lượng là một trình điều khiển chính để đạt được thứ hạng cao của Google. Và nếu bạn muốn nội dung chất lượng tuyệt vời, các yếu tố thiết kế hình ảnh hấp dẫn là chìa khóa.
Tuyệt vời, hình ảnh gốc cũng có thể giúp bạn xếp hạng tốt trong tìm kiếm hình ảnh công cụ tìm kiếm. Nếu thiết kế hình ảnh của bạn là phổ biến và tạo ra nhiều sự tham gia, Google sẽ đưa chúng lên cao hơn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh của nó.
Thêm vào đó, đầu năm nay, Google đã loại bỏ nút hình ảnh của chế độ xem hình ảnh trực tuyến và thay thế nó bằng nút truy cập trên mạng, giúp người dùng trực tiếp tìm kiếm hình ảnh đến trang web của bạn.
Sử dụng thiết kế để chuyển đổi chiến lược của bạn
Thiết kế là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị nội dung. Đầu tư vào các yếu tố thiết kế xuất sắc có thể giúp làm rõ những gì bạn đại diện và khách hàng lý tưởng của bạn là ai.
Thiết kế nhất quán trên các nền tảng và loại nội dung sẽ xây dựng nhận thức về thương hiệu và cho phép bạn sử dụng lại nội dung một cách dễ dàng.
Thiết kế độc đáo và sáng tạo cho phép bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, nổi bật giữa đám đông, tăng ấn tượng của khách hàng và tăng cường sự tham gia.
Thêm vào đó, thiết kế chất lượng là một cách tuyệt vời để thêm giá trị cho khán giả của bạn và thúc đẩy chuyển đổi thông qua các kích hoạt tiềm thức.
Làm thế nào bạn đã kết hợp thiết kế tuyệt vời vào chiến lược tiếp thị nội dung của bạn? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.