- 29/03/2019
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Kiến thức website
Ngành Seo hiện nay đang là ngành đầy thách thức đối với các nhà Seo. Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2019 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Và bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để chúng ta nghiên cứu xu hướng seo và đưa ra những chiến lược SEO hiệu quả nhất.
Không bao giờ là quá sớm để chuẩn bị cho tương lai. Với những kiến thức mới mẻ cho các nhà Seo và làm bước đệm để họ có những kỹ thuật Seo mới, đầy bổ ích. Bên cạnh đó cũng có một số xu hướng seo không được chào đón. Tuy nhiên việc nắm bắt sớm được chúng sẽ giúp các doanh nghiệp thích nghi một cách dễ dàng hơn.
Xu Hướng SEO Cho Website Doanh Nghiệp Hiện Nay
1. Tìm kiếm bằng giọng nói
Từ một nghiên cứu năm 2014, trên 40% số người được hỏi muốn tìm kiếm bằng giọng nói. Đối với thanh thiếu niên, tỷ lệ thậm chí còn cao hơn (50%). Theo Google, mỗi truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động hiện nay thực hiện bằng giọng nói. Do việc sử dụng ngày càng tăng của các trợ lý kỹ thuật số và các thiết bị nhà thông minh. Người dùng có thể sẽ sử dụng các tính năng như “Tìm kiếm Voice” thường xuyên hơn trong năm 2019.
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách giao tiếp và lần lượt nó sẽ thay đổi thị trường tìm kiếm. Vì vậy trong khi triển khai một chiến lược SEO, chắc chắn bạn phải triển khai các từ khóa đuôi dài và xây dựng nội dung với ngôn ngữ thật tự nhiên để phù hợp với cách giao tiếp bằng giọng nói của người dùng.
2. Nội dung chất lượng
Mặc dù thuật toán của Google đang ngày càng tốt hơn. Nhưng nó vẫn cần nội dung dưới dạng văn bản để xác định sự liên quan đến trang web. Từ đó sẽ đưa ra các kết quả trả lời cho truy vấn tìm kiếm. Google đã thực hiện cải tiến rất lớn trong việc phân tích nội dung văn bản trong những năm gần đây. Và sử dụng các công nghệ mới nhất với Rankbrain để hiểu rõ hơn về nội dung.
Nội dung của bạn cũng cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là đặt các từ khoá vừa phải ở tất cả các nơi thích hợp, một cách tự nhiên không nhồi nhét từ khóa
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ mô tả meta
- Thẻ H1-H4
- Tên hình ảnh và thẻ alt
- Văn bản
Hãy xem xét đa dạng hoá nội dung của bạn với các từ khóa có liên quan về ngữ nghĩa với các từ khóa chính mà bạn sử dụng. Nó giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về những gì bạn đang cung cấp.
Do đó, “content is King” vẫn là yếu tố chủ đạo xuyên suốt khi viết nội dung mà các marketer cần chú ý.
3. Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Google sẽ vô cùng ưu ái và ưu tiên các Website cung cấp cho người dùng những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị. Vì thế hãy cố gắng tối ưu tốt nhất những yếu tố làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Người dùng luôn mong muốn vào website một cách nhanh chóng nhất. Thời gian tải trang trên máy tính để bàn luôn được xem là một yếu tố xếp hạng quan trọng từ trước đến nay. Vừa qua vào tháng 7, tốc độ tải trang trên thiết bị di động đã trở thành một yếu tố xếp hạng đối với thứ hạng trên thiết bị di động và chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng Seo trong tương lai. Sự thay đổi này đòi hỏi người làm Seo phải hiểu được các số liệu nào là quan trọng đối với Google về đánh giá tốc độ trang.
Theo dõi lưu lượng truy cập đến Website của bạn trong Analytis thật chặt chẽ. Nếu bạn nhận thấy rằng lưu lượng đã giảm tổng thể hoặc liên quan đến một số nguồn, nó có thể là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đang đi theo chiều hướng xấu và bạn cần phải cải thiện.
4. Tận dụng video
Với nội dung chuyển dịch ngày càng nhiều hơn đối với các hình thức đa phương tiện như video và âm thanh, và cách xa văn bản thuần túy, chúng tôi có thể mong đợi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thích ứng cho phù hợp. Cụ thể, sẽ không lâu cho đến khi chúng tôi thấy các bản cập nhật trong thuật toán công cụ tìm kiếm làm giảm trọng lượng của nội dung dựa trên văn bản theo thời gian và tăng tầm quan trọng của các dạng nội dung khác, đặc biệt là video.
Các thuật toán của công cụ tìm kiếm chắc chắn sẽ thu thập trực tiếp nội dung video thay vì chỉ thu thập thông tin nội dung dựa trên văn bản xung quanh video. Điều này sẽ dần dần loại bỏ hiệu quả của việc sử dụng “clickbait” để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến video.
Nhiều thống kê gần đây cũng cho thấy những công ty sử dụng nội dung video trong chiến lược seo của họ có lượng traffic tự nhiên tăng lên đến 41%.
5. Trí tuệ nhân tạo AI
Tương lai của SEO sẽ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, với những người chơi lớn đầu tư vào học máy. Như một ví dụ về cách SEO đang phát triển theo cách này, nghiên cứu SEMrush khổng lồ này đã không sử dụng phân tích tương quan để đi đến kết luận của họ. Thay vào đó, họ đã sử dụng thuật toán học máy.
Hiện tại, AI được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số để thu thập dữ liệu về nhắm mục tiêu quảng cáo, để xác định mức độ liên quan của nội dung, xác định phân khúc khách hàng để bán chéo, để hợp lý hóa các chiến dịch tiếp thị và phân tích giá trị cảm xúc nào có tác động nhất đến đối tượng mục tiêu của họ. Nhưng đã có rất nhiều công ty đang sử dụng công nghệ AI để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của họ
Điều cần làm trước mắt để các chiến lược SEO của bạn không bị ảnh hưởng hoặc chi phối bởi AI đó chính là hãy ngừng ngay các kỹ thuật SEO mũ đen, và mang đến người dùng những trải nghiệm tốt hơn, nội dung có ngữ cảnh phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
Trên đây là những xu hướng seo dự định sẽ được hưởng ứng trong năm nay. Với những xu hướng seo này, có thể một số doanh nghiệp sẽ có sự thay đổi lớn. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp mọi người hình dung được xu hướng Seo cho Website doanh nghiệp.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.