- 01/12/2018
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Kinh doanh trực tuyến
Marketing Automation (tiếp thị tự động) là gì?
Marketing Automation đề cập đến nền tảng phần mềm và công nghệ được thiết kế cho các phòng ban và tổ chức tiếp thị để tiếp thị hiệu quả hơn trên nhiều kênh trực tuyến và tự động hóa các tác vụ lặp lại. Việc ứng dụng Marketing Automation làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Marketing Automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.
Các tính năng của Marketing Automation
- Email marketing
- Landing pages
- Quản trị các chiến dịch marketing
- Các chương trình marketing
- Quản trị và phân loại danh sách khách hàng
- Chấm điểm ( scoring ) đánh giá phân loại nhóm khách hàng
- Quản trị khách hàng
- Tích hợp CRM
- Báo cáo phân tích chỉ số của từng chiến dịch
- Tích hợp mạng xã hội
- Tích hợp theo dõi hành vi khách hàng trên website của doanh nghiệp
Ai nên sử dụng công nghệ Marketing Automation?
Những người sử dụng Marketing Automation chủ yếu trong các ngành B2B-B2B. Ví dụ như công nghệ cao – phần mềm, sản xuất và dịch vụ kinh doanh. Cho đến hiện nay, ngày càng có nhiều công ty thuộc mọi lĩnh vực – bao gồm các ngành B2C như chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ tài chính, truyền thông – giải trí, và bán lẻ đang áp dụng phần mềm Marketing Automation theo cách tiếp cận theo thời gian thực, tương tác để duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng.
Trên thực tế, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo thành phân khúc phát triển Marketing Automation nhanh nhất hiện nay. Và thậm chí hàng ngàn công ty nhỏ hơn cũng đang sử dụng Marketing Automation
Quy trình của Marketing Automation
Trên thế giới hiện đang có rất nhiều phần mềm Marketing Automation. Đáng kể nhất phải nhắc đến HubSpot – một phần mềm chuyên về Marketing và Sales được xây dựng trên nền tảng của Inbound Marketing. Phần mềm HubSpot giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong qua trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. HubSpot cung cấp nhiều công cụ giúp cho Marketing và Sale của một Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Dưới đây là một quy trình gửi email tự động được thực hiện bằng HubSpot. Đâylà phần mềm có công cụ Marketing Automation được xây dựng trên nền tảng Inbound Marketing.
Bước 1: Bạn gửi Email có nội dung mời tải Ebook mới nhất của mình tới một nhóm khách hàng có tiềm năng. Nhóm khách hàng này được lọc trong danh sách sẽ quan tâm đến nội dung của cuốn sách này.
Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải xuống Ebook mà bạn đã gửi cho họ trước đó.
Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi tiếp một email tới những người đã tải xuống ebook. Nội dung của email này là cung cấp cho họ thêm một ít tài liệu (báo cáo/ ebook…) có liên quan đến nội dung với quyển ebook đầu tiền và đề xuất.
Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng tiếp tục tải xuống tài liệu mà bạn đã gửi ở Bước 3. Ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo đến đội ngũ bán hàng để họ theo dõi. Tại thời điểm này, khách hàng đã bày tỏ nhiều sự quan tâm của họ đến bạn. Cho nên họ hoàn toàn đủ điều kiện và có thể tiến xa hơn trong hành trình mua hàng.
Việc gửi email bằng nền tảng Marketing Automation sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Giúp đến đúng đối tượng và còn cho ra những báo cáo chính xác về kết quả đã đạt được.
Kết luận
Marketing Automation giúp các doanh nghiệp thành công, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, các startup,…. Để tiết kiệm thời gian, công sức của các Marketer, những mô hình Marketing truyền thống có thể được thay thế bằng các phần mềm tự động tiếp thị tự động hóa. Vậy nên các doanh nghiệp cần xem xét các điều kiện và nhu cầu marketing của doanh nghiệp để có được phương pháp marketing hiệu quả nhất.
123website cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài chia sẽ trên.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.